29/09/2022

3732

Đi tìm lí do cựu sinh viên 24 tuổi tiếp tục học đại học

Ở độ tuổi 24, khi công việc đang trên đà phát triển, Nguyễn Thị Ngọc Đường đã có một quyết định táo bạo – quay lại giảng đường đại học một lần nữa. Bỏ mặc những lời khuyên ngăn, Ngọc Đường cho biết, rất ấn tượng với chương trình học tập và phương pháp đào tạo ngành Kế toán. Đặc biệt, khi thấy khẩu hiệu “Học để thay đổi”, 9X không còn đắn đo mà quyết định nộp ngay hồ sơ xét tuyển vào Đại học Đại Nam.

Quyết định quay lại giảng đường ở tuổi 24

Ngọc Đường sinh năm 1997, đã tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội với tấm bằng loại Giỏi. Sau khi ra trường vào năm 2018, Đường được tuyển dụng vào làm việc tại công ty May 10 với một mức lương tương tương đối ổn định.

Cuộc sống tưởng chừng đã yên ổn thì đến năm 24 tuổi, cô gái trẻ quyết định một lần quay lại giảng đường, trở thành sinh viên. “Bản thân em là một người thích học hỏi và trải nghiệm những điều mới. Em nhận thấy bản thân có niềm yêu thích với Kế toán nên rất muốn tìm hiểu và học thêm về ngành này”, Ngọc Đường chia sẻ.

Ngọc Đường quyết định tiếp tục học đại học ở tuổi 24.

Dù đã có quyết định cho bản thân nhưng 9X không khỏi “đau đầu” bởi các câu hỏi: “Học trường nào? Môi trường học tập ở đâu có nhiều trải nghiệm và “đủ” hấp dẫn một người đã đi làm thực tế 4 năm? Một người “cứng tuổi” liệu có bắt nhịp được với trường lớp, thầy cô và bạn bè không?...”

Đang lúc ngổn ngang nhất, Ngọc Đường tình cờ được người quen giới thiệu Trường Đại học Đại Nam. Sau khi lên website và fanpage của Trường tìm hiểu, Ngọc Đường rất ấn tượng với chương trình học tập và phương pháp đào tạo ngành Kế toán. Đặc biệt, khi thấy khẩu hiệu “Học để thay đổi”, 9X không còn đắn đo mà quyết định nộp ngay hồ sơ xét tuyển vào Đại học Đại Nam.

“Em thấy mình và Đại Nam có cùng một mục tiêu, đó là học để thay đổi. Em muốn thay đổi để trở một phiên bản tốt hơn của chính mình, được sống và làm đúng ngành nghề mà mình yêu thích”, cô nói.

“Chị” lớp trưởng lớp Kế toán 15.01

Là sinh viên lớn nhất lớp nên ngay từ buổi học đầu tiên, Ngọc Đường đã được cô Nguyễn Thị Thanh Xuân – GVCN giao phó chức vụ lớp trưởng lớp Kế toán 15.01.

“Tôi tin tưởng Ngọc Đường sẽ làm tốt vai trò được giao. Hơn hết, tôi muốn em vượt qua sự ngại ngùng lớn hơn các bạn 6 tuổi để nhanh chóng hòa nhập với trường, lớp và môi trường học tập tại Đại Nam”, cô Xuân chia sẻ.

Trên cương vị mới, Ngọc Đường đã tháo gỡ từng nút thắt và mở lòng hơn với mọi người. Từ một cô gái nhút nhát, ngại ngùng ban đầu, Ngọc Đường của hiện tại đã tự tin, năng động, tràn đầy nhiệt huyết trong các công việc và hoạt động của trường, lớp. Cô được các bạn ưu ái gọi là "Chị" lớp trưởng.

Ngọc Đường “hẹn hò” cùng cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thanh Xuân.

Cảm thấy may mắn khi được học tập tại Đại học Đại Nam

Rời xa giảng đường đã lâu nên việc tiếp thu kiến thức của Ngọc Đường có chậm hơn các bạn một chút. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của bản thân, sự động viên, hỗ trợ từ thầy cô và bạn bè nên chỉ sau một vài tuần, Ngọc Đường đã nhanh chóng “bắt nhịp” với guồng quay học tập.

Trong năm nhất đại học, Ngọc Đường lần lượt đạt 8,8 và 8,6 điểm tổng kết học kỳ I, II. Cô cũng xuất sắc trở thành một trong những sinh viên của Khoa nhận được học bổng Khuyến tài của Nhà trường.

Nữ sinh chia sẻ: “Quay lại giảng đường, em không có nhiều kỳ vọng bản thân phải đạt được thành tích gì. Tuy nhiên, khi thấy mình có tên trong danh sách sinh viên nhận học bổng, em rất bất ngờ và có một chút tự hào về bản thân. Em cảm thấy khi được học tập dưới mái trường Đại học Đại Nam, nơi đã cho em được gặp những người bạn tuyệt vời, thầy cô tâm huyết, tận tình. Đại học Đại Nam là “bước ngoặt” quan trọng trong cuộc đời em”.

"Chị" lớp trưởng Ngọc Đường nhanh chóng hòa nhập tập thể lớp Kế toán 15.01 cũng như môi trường học tập tại Đại học Đại Nam.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Ngọc Đường cho biết sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, “giật” học bổng, tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động phong trào của Khoa và Nhà trường. Mong muốn của Ngọc Đường là sẽ cùng các bạn xây dựng một tập thể lớp Kế toán 15.01 đoàn kết, vững mạnh.

Ban Truyền thông + Khoa Kế toán