21/04/2023

3006

Chung kết Accounting Challenge 2023: Sân chơi để hiểu và yêu hơn cái “nghề khó”

Sáng 20/4, vòng chung kết cuộc thi “Acounting Challenge 2023” đã diễn ra vô cùng gay cấn và quyết liệt; một lần nữa khẳng định tinh thần kế toán không chỉ là những con số khô khan, người học và làm kế toán là những con người rất năng động, sáng tạo, tự tin và tràn đầy nhiệt huyết.

“Accounting Challenge” là cuộc thi thường niên do khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam tổ chức. Cuộc thi không chỉ mang đến cho sinh viên khối kinh tế các kiến thức chuyên môn mà còn giúp các em kết nối và rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp. Từ đó thêm hiểu và yêu hơn nghề Kế toán – nghề “nắm giữ huyết mạch” của một doanh nghiệp.

Accounting Challenge thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên khối kinh tế.

Trải qua các vòng Sơ loại gắt gao với gần 300 sinh viên đăng ký dự thi, 10 đội thi (20 người/đội) xuất sắc nhất chính thức lộ diện và bước vào đường đua cuối cùng.

Ở vòng chung kết, các đội lần lượt tham gia 4 phần thi: “Chúng tôi là ai?”, “Rung chuông vàng”, “Hộp đen kế toán” và “Tài năng tỏa sáng”… Nội dung của các phần thi tập trung chủ yếu vào các kiến thức cơ bản của luật kế toán, luật doanh nghiệp, nguyên lý thống kê kinh tế, nguyên lý kế toán, kỹ năng mềm…

Màn “chào sân” ấn tượng của các đội tại phần thi “Chúng tôi là ai?”.

Phần thi “Rung chuông vàng” mang đến bầu không khí sôi nổi, hấp dẫn.

Sự nhanh nhạy, tài năng, kiến thức chuyên môn tốt cùng kỹ năng làm việc nhóm, khả năng tư duy, suy luận nhanh của các đội thi đã mang đến cuộc “rượt đuổi” nghẹt thở; thể hiện rõ bản lĩnh của những nhà kinh tế, kế toán giỏi, có phẩm chất đạo đức tốt trong tương lai.

Nhanh nhạy, sắc bén với phần thi “Hộp đen kế toán”.

Tự tin trả lời các câu hỏi đến từ Ban Giám khảo.

Chung cuộc, giải Nhất đã được trao cho đội Balance đến từ CLB Kế toán – Kiểm toán. Giải Nhì thuộc về đội Chiến thần kế toán (lớp KT 14.03 + 16.03) và Biệt đội thù dai (lớp KT 15.01 + 15.03). Giải Ba được trao cho đội Những chú báo nhà Kế (lớp KT 14.02 + 15.02), đội Accounting Warriors (lớp KT 14.01 + 16.02) và đội Group chị em tiền tệ (lớp KT 14.01 + 16.03).

Chia sẻ sau chương trình, Trịnh Thị Như Mai – lớp KT 14.02, đại diện đội Quán quân cho biết: “Toàn đội đến với cuộc thi với tinh thần quyết tâm cao độ, mang giải về cho CLB Kế toán – Kiểm toán. Giải thưởng này là khẳng định cho sự nỗ lực, cống hiến của cả đội, khẳng định trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của những kế toán tương lai”.

Thầy Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán và thầy Nguyễn Hữu Nhân – Trưởng phòng Công tác sinh viên trao giải Nhất cho đội Balance.

Nguyễn Thị An Ninh – lớp KT 14.01 chia sẻ: “Cuộc thi đã giúp em bước ra khỏi vùng an toàn để sẵn sàng thi đấu và thể hiện bản thân. Em mong rằng Khoa và Nhà trường sẽ có nhiều hơn nữa các cuộc thi học thuật để sinh viên rèn nghề và kỹ năng…”

TS. Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán nhấn mạnh: “Cuộc thi là khởi đầu ý nghĩa, mang đến cho các em cái nhìn tổng quan về ngành nghề, kiến thức, kỹ năng các em cần trau dồi. Đây là cơ hội để các em bồi đắp tình yêu nghề, thử thách khả năng của bản thân; rút ra điểm mạnh, yếu để tự có ý thức trau dồi, rèn luyện; mở rộng cơ hội nghề nghiệp sau khi rời giảng đường”.

Một số hình ảnh của cuộc thi:

BTT