01/11/2022

1275

Thông điệp trưởng khoa Dược DNU gửi tân sinh viên K16

Xin chào các bạn tân sinh viên K16 khoa Dược – Trường Đại học Đại Nam!

Trước tiên, Cô thay mặt tập thể các thầy cô giáo cùng gần 1000 anh, chị sinh viên Khóa 12,13,14,15, chào mừng các em tân sinh viên khóa 16 đã bước vào ngôi nhà chung của khoa Dược, trường Đại học Đại Nam.

Sau hành trình 12 năm học phổ thông, các em đã nỗ lực để có được thành công khi trúng tuyển vào ngành Dược - ngành học mơ ước và là hoài bão của biết bao bạn trẻ thông minh, bản lĩnh. Thành công này đã đánh dấu một bước trưởng thành và đưa các em bước sang hành trình mới – hành trình học đại học. Xin chúc mừng các em!

Thầy cô khoa Dược hân hoan chào đón tân sinh viên K16.

Các em tân sinh viên thân mến!

Cô biết rằng mỗi em khi lựa chọn vào học ngành Dược với một lý do riêng, song các em đều có chung một chí hướng nghề nghiệp, là trở thành một Dược sĩ. Có chăng, điều khác biệt duy nhất ở thời điểm này là mức độ yêu và đam mê với nghề. Tuy nhiên, cô tin rằng, chỉ sau năm thứ nhất, năm thứ hai các em sẽ đều có chung sự yêu thích và niềm đam mê với nghề mình đã lựa chọn.

Chỉ cần các em “đối xử” nghiêm túc với lựa chọn của mình, các em sẽ có động lực để phấn đấu và hoàn thành chuyến hành trình 05 năm học đại học tại Khoa Dược - Trường Đại học Đại Nam một cách tuyệt vời nhất.

100% đội ngũ giảng viên khoa Dược DNU có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với sinh viên.

Có đôi điều, cô muốn nhắn nhủ đến các em rằng:

Thứ nhất, Các em đã chọn đúng ngành học. Bởi Dược là một nghề cao quý, đóng vai trò quan trọng trong các vấn đề liên quan đến sức khỏe con người. Dù là bất cứ ai trong xã hội, đã là con người đều sẽ có lúc bị ốm, đau, cần sử dụng đến thuốc và những chỉ định của Dược sĩ, Bác sĩ.

Bên cạnh đó, cơ hội việc làm của ngành Dược rất rộng mở,  mức thu nhập của ngành này cũng cao so với mặt bằng chung của xã hội. Hơn nữa, Dược sĩ có thể làm việc và có thu nhập cho đến khi nào muốn ngừng nghỉ (đến trọn đời).

Thứ hai, Các em đã chọn đúng trường để học và thực hiện ước mơ bởi Đại học Đại Nam là ngôi trường có đủ các yếu tố giúp các em thực hiện được mơ ước của mình:

- Đại học Đại Nam là trường đại học ứng dụng. Nhà trường liên tục đổi mới chương trình đào tạo để đáp ứng với yêu cầu thực tế của các ngành nghề. Bên cạnh đó, Nhà trường sẵn sàng đầu tư để các em có cơ hội học tập cũng như phát triển hoàn thiện các kỹ năng cần thiết ngay khi các em ngồi trên ghế nhà trường.

- Các em sẽ được học đội ngũ Giảng viên là các Giáo sư; Phó gió sư; Tiến sĩ; Thạc sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết, cởi mở với các em;

- Các em được thỏa sức khám phá tri thức, thỏa sức sáng tạo ở hệ thống phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại;

- Các em được trải nghiệm, tiếp cận với thực tế của nghề Dược ngày từ năm học đầu tiên và các năm tiếp theo tại các công ty, doanh nghiệp có hợp tác với DNU, giúp các em có cơ hội làm việc ngay khi đang theo học tại trường;

- Các em được tăng cường tiếng Anh bởi trung tâm Anh ngữ chuyên nghiệp, giúp các em trở thành công dân toàn cầu, tự tin trong giao tiếp và có lợi thế khi xin việc;

- Các em được trau dồi các kỹ năng mềm, giúp các em phát triển năng lực bản thân và tự tin hơn;

Sinh viên được học tiếng Anh với giảng viên nước ngoài.

- Các em được lựa chọn những môn thể thao, nghệ thuật mình yêu thích để tăng cường thể lực và phát triển năng lực bản thân ở các câu lạc bộ;

Sinh viên DNU được học võ tự vệ ngay tại trường.

- Các em có cơ hội chuyển tiếp lên hệ Thạc sĩ Tổ chức quản lý dược nếu đủ điều kiện, hệ Tiến sĩ Quản trị kinh doanh của trường với nhiều sự ưu đãi.

Những điều đó giống như một mảnh đất màu mỡ đã được chuẩn bị sẵn cho những “hạt giống” tốt là các em. Việc của các em bây giờ là hãy nảy mầm và phát triển thành công trên mảnh đất đó.

Môi trường học tập năng động, hiện đại tại Đại học Đại Nam đáp ứng mọi nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên.

Các em tân sinh viên thân mến!

Hành trình nào cũng sẽ có khó khăn và thuận lợi, thử thách và cơ hội, niềm vui và nỗi buồn. Tất cả sẽ tạo nên những hương vị, sự trải nghiệm tuyệt vời, những dấu ấn khó phai trong cuộc đời mỗi sinh viên.

Thư viện “xanh – sạch – đẹp” với hàng nghìn đầu sách cho sinh viên lựa chọn, nghiên cứu.

Các em hãy tập trung cao độ để đi hết con đường mình lựa chọn; hãy nhớ rằng, các em không lẻ loi, đồng hành cùng các em trong hành trình này luôn có gia đình, nhà trường, thầy cô, bè bạn.

Từng bước, từng bước các em sẽ đi đến đích, ngày mai của các em đang bắt đầu từ ngày hôm nay.

Chúc các em có cuộc đời sinh viên thật đẹp tại Khoa Dược - Đại học Đại Nam và hoàn thành khóa học với những kết quả tốt đẹp nhất và có một tương lai tươi sáng.

TS. Nguyễn Thị Vinh Huê

Trưởng khoa Dược Trường Đại học Đại Nam