15/03/2022

2165

Nữ sinh viên U40 năm nhất khoa Dược về đích với điểm số cao nhất toàn khóa nói gì ngày đầu tiên đến trường?

Từ một kỹ sư có sự nghiệp ổn định với 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xây dựng, cô sinh viên năm nhất đặc biệt này đã  “lạc” vào giữa một rừng GenZ mới rời ghế THPT để “đầu quân” vào khoa Dược trường Đại học Đại Nam.

“Sau bao ngày tháng thấp thỏm mong chờ! Thật may, ngày đến trường vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Thở phào nhẹ nhõm”. Đó là lời tâm sự đầu tiên của “chị sinh viên” năm nhất mong được từng ngày đến trường học tập. Chị chính là Phạm Thạch Quỳ, sinh năm 1984, sinh viên năm nhất khoa Dược trường Đại học Đại Nam.

Phạm Thạch Quỳ (áo hồng) và các bạn sinh viên K15 Dược trong ngày đầu tiên đến trường.

“Bản thân tự nhận thấy mình là một sinh viên khá đặc biệt khi quyết định dấn thân theo đuổi đam mê ngành Dược khi đã bước sang độ tuổi U40. Tuy nhiên, việc chọn ngành, chọn trường chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhất là với mình, một người đã từng là sinh viên, là cán bộ “lọc lõi” thì việc lựa chọn này không cho phép mình sai lầm chưa kể quỹ thời gian của mình không còn thung thăng so với các bạn trẻ mới bước vào ngưỡng cửa đại học.

Chính vì thế, trước khi chọn trường, mình đã lục tung tất cả các trang web, cứ chỗ nào có “Đại Nam” là vào đọc. Chưa yên tâm, mình hỏi thêm rất nhiều anh em, bạn bè đang rất thành công trong lĩnh vực Dược; hỏi các bạn cựu sinh viên, sinh viên Dược Đại Nam; thậm chí, hỏi các em mới tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội vừa xin được việc làm… Tất cả đều trả lời mình “NÊN HỌC DƯỢC TẠI ĐẠI HỌC ĐẠI NAM”.

Buổi học trực tiếp đầu tiên trên giảng đường đại học của Phạm Thạch Quỳ và các bạn cùng lớp.

Là một Kỹ sư tốt nghiệp tại một trường đại học công lập có bề dày truyền thống hơn 60 năm, có 15 năm kinh nghiệm làm việc, va vấp thực tế đủ đầy, mình băn khoăn đặt câu hỏi: Đại học Đại Nam mới thành lập được 15 năm, khoa Dược mới đào tạo được 9 năm, tại sao lại được đánh giá tốt như vậy? Và học kỳ đầu tiên kết thúc đã cho mình câu trả lời.

Các thầy cô giáo bộ môn, cô giáo chủ nhiệm, Ban lãnh đạo khoa, Lãnh đạo Nhà trường hết sức gần gũi, vui vẻ, quan tâm đến sinh viên; tâm huyết trong giảng dạy, nghiêm túc trong học tập và thi cử. Để vượt qua được các kỳ thi, đặc biệt đạt điểm số cao là điều không hề dễ dàng với sinh viên Dược Đại Nam. Và mình tự hào khi về đích học kỳ đầu tiên với điểm số 9.13 cao nhất toàn khóa.

Bên cạnh đó, kỹ năng mềm được Nhà trường rất chú trọng trang bị cho sinh viên – điều mà ít trường đại học có thể làm được. Đặc biệt, sinh viên còn được đánh giá chất lượng giảng viên sau mỗi kỳ học để lựa chọn những giảng viên tốt nhất giảng dạy cho mình. Đây là điều mình và các bạn sinh viên thấy thích, tâm đắc và yên tâm nhất. 

“Mình đã chọn và đặt niềm tin đúng chỗ”.

Tuy vậy, mình vẫn nghĩ trường tư thục thì cơ sở vật chất không thể nào rộng rãi khang trang được bằng các trường công được Nhà nước đầu tư. Nhưng ngày đầu tiên đến trường, mình hết sức bất ngờ. Trường rất rộng, không khí trong lành, ngoài tòa nhà đang sử dụng, các khu thực hành, khu thao trường, hệ thống sân bãi, nhà thể chất đa năng, kí túc xá cho sinh viên trường còn đang chuẩn bị hoàn thành một tòa nhà cao tầng hiện đại phục vụ cho việc học tập của sinh viên.

Với kinh nghiệm 15 năm làm việc trong lĩnh vực xây dựng, nhìn sơ qua mình biết ngay giá trị vật chất của dự án phải tính bằng đơn vị “nghìn tỷ”. Chỉ có sự nghiêm túc, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục thì Hội đồng trường mới đầu tư số tiền lớn như vậy!

Sự đón tiếp, hướng dẫn ân cần trong ngày đầu tiên đến trường của các thầy cô, của Khoa và Nhà trường; sự nghiêm túc trong học tập; cơ sở vật chất đầy đủ càng khiến mình tin tưởng vào lựa chọn của bản thân. Mình tin tưởng, mình đã chọn và đặt niềm tin đúng chỗ…”