16/05/2021

3398

Nữ sinh ĐH Đại Nam dành học bổng Thạc sĩ toàn phần hơn 4 tỷ đồng, cùng lúc đỗ 03 trường đại học danh tiếng thế giới

Đỗ Hương Giang – sinh viên năm cuối khoa Dược Trường Đại học Đại Nam (DNU) vừa xuất sắc dành học bổng Thạc sĩ toàn phần trị giá hơn 4 tỷ đồng của Viện Công nghệ California, Hoa Kỳ – Top 5 trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới và học bổng Thạc sĩ ngành Dược trị giá 80% học phí của 02 trường đại học Top 10 tại Pháp.

Đỗ Hương Giang – sinh viên năm cuối khoa Dược Trường Đại học Đại Nam, cô gái xuất sắc dành 03 học bổng Thạc sĩ quốc tế “khủng”.

Nữ sinh sinh năm 1998, quê Hưng Yên đã có những chia sẻ thú vị về cơ duyên đến với ngành Dược, hành trình học tập tại khoa Dược Trường Đại học Đại Nam và những nỗ lực không ngừng nghỉ để “săn” học bổng Thạc sĩ quốc tế “khủng”.

-Chào Giang! Trước tiên xin chúc mừng em đã cùng lúc dành được 03 học bổng Thạc sĩ quốc tế “khủng” của các trường đại học danh tiếng trên thế giới! Cơ duyên nào đã đưa em đến với ngành Dược và khoa Dược Trường Đại học Đại Nam?

Lúc đầu dự định của em là học Y nhưng do một số biến cố mà em không thể vào được trường mình muốn. Thất bại với Y, em định chọn học kinh tế nhưng gia đình lại định hướng cho em sang ngành Dược. Sau khi tìm hiểu, cân nhắc, em đã chọn khoa Dược Trường Đại học Đại Nam. Nói thật, lúc đầu em cũng không hoàn toàn yêu thích ngành Dược và mong muốn vào Trường Đại học Đại Nam vì suy nghĩ trường tư là trường dành cho những người không thực sự giỏi. Nhưng rồi em vẫn quyết định “đặt cược” tương lai của mình tại Đại Nam và không ngừng hy vọng lựa chọn của mình là đúng đắn.

Thư báo trúng tuyển học bổng Thạc sĩ của Trường Đại học Paris-sud XI (Pháp), Đại học Bordeaux (Pháp) và Viện Công nghệ California (Hoa Kỳ).

-Vậy, đến giờ này em thấy quyết định của mình là đúng đắn hay sai lầm?

Trái ngược với những suy nghĩ ban đầu có phần định kiến của em, khi vào trường em thấy Đại học Đại Nam thực sự đầu tư cho đào tạo ngành Dược và các ngành thuộc khối Sức khỏe. Môi trường học tập rất năng động và nhiều trải nghiệm. Đội ngũ giảng viên hầu hết là các thầy cô từ Trường Đại học Dược Hà Nội, Học viện Quân y, Đại học Y Hà Nội… có trình độ chuyên môn rất giỏi và cực kỳ tâm huyết. Em thực sự bất ngờ. Không những thế, trường còn đầu tư rất mạnh và đồng bộ về trang thiết bị phục vụ việc học thực hành của sinh viên. Sinh viên được Khoa tạo điều kiện tiếp cận doanh nghiệp sớm và liên tục trong cả khóa học. Đặc biệt, khoa Dược Đại học Đại Nam luôn định hướng sinh viên trở thành một Dược sĩ chuẩn mực, năng động. Đó là điều em thấy tự hào.

“Em đã thắng ván cược khi đặt cược tương lai của em vào Đại Nam”

Ở Đại Nam, em không chỉ gặp được các thầy cô truyền cảm hứng, động lực cho em thực hiện ước mơ mà còn là nơi em gặp được một người mà em cho là quan trọng trong cuộc đời, đã thay đổi con người em khá nhiều (cười).

Em đã đặt cược tương lai của mình vào Đại Nam. Và em nghĩ, em đã thắng ván cược này rồi. Có lẽ, đây vừa là cơ duyên, vừa là may mắn của cá nhân em.

"DNU con là nơi giúp em gặp được một người mà em cho là quan trọng trong cuộc đời, đã thay đổi con người em khá nhiều (cười)".

- Được biết trong quá trình học tập tại khoa Dược Trường Đại học Đại Nam, em đã nghiên cứu khoa học, đi thực tập và làm thêm từ rất sớm. Động lực gì khiến em tích cực như vậy?

Ngay từ năm thứ 2 em đã xác định hướng đi du học và bắt đầu hành trình săn học bổng. Muốn săn được học bổng tốt thì phải có thành tích học tập giỏi, kinh nghiệm thực tập, có công trình nghiên cứu khoa học, có hoạt động ngoại khóa… và trình độ tiếng Anh. Em đã hạ quyết tâm và luôn tự nhủ phải cố gắng, nỗ lực hết mình đã đạt được mục tiêu đó.

Người ta vẫn hay nói: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Em cũng có suy nghĩ như thế. Em đã đi thực tập và làm thêm tại nhiều doanh nghiệp như: Vinuni, Vinfast, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây bộ phận Q&A, Q&C, R&D, chạy các sự kiện cho Campus france… Việc thực tập và làm thêm các công việc liên quan đến ngành học không chỉ giúp cho mục tiêu của bản thân mà cũng là giúp mình nhận ra kiến thức của mình còn hạn chế và phải cần học hỏi nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình hơn.

- Thành tích học tập 5 năm của em ở khoa Dược Trường Đại học Đại Nam như thế nào?

Có thể vì xác định rõ ràng mục tiêu ngay từ đầu nên em luôn duy trì được thành tích học tập loại giỏi và xuất sắc ở các học kỳ. Bản thân em cũng rất tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, đi thực tập thực tế sớm và đầu tư cho việc học ngoại ngữ, kỹ năng mềm.

Muốn đạt kết quả hoạc tập tốt, trước tiên bạn phải tự tin, tự hào về ngôi trường của mình, thầy cô của mình và chính bản thân mình.

Món quà lớn nhất cho những nỗ lực là tấm bằng Dược sĩ đại học của Trường Đại học Đại Nam; học bổng Thạc sĩ ngành Dược từ Trường Đại học Paris-sud XI và Đại học Bordeaux (hai trường đại học Top 10 tại Pháp), học bổng toàn phần trị giá hơn 4 tỷ động ngành công nghệ sinh học Viện Công nghệ California (Hoa Kỳ)

-Em có thể chia sẻ đôi chút kinh nghiệm cho các bạn sinh viên về việc săn học bổng quốc tế?

Hãy xác định mục tiêu sớm và rõ ràng vì săn học bổng là một quá trình dài và đòi hỏi kiên trì. Các bạn nên tìm hiểu về các nước cũng như các trường mà các bạn muốn apply vào. Các ngành khác ngoài Y – Dược thì có thể dễ xin hơn và không khắt khe bằng. Nếu bạn nào muốn xin học bổng Y – Dược thì nên có nghiên cứu 1 đề tài khoa học, đi hoạt động ngoại khóa, đi thực tập ở các doanh nghiệp Dược để có chứng nhận kinh nghiệm, cải thiện điểm GPA đạt loại giỏi là tốt nhất vì Y – Dược là ngành liên quan đến sức khỏe con người nên đòi hỏi cũng khá gắt.

 “Học Dược đừng ngại khó, đừng ngại khổ mà hãy bứt phá và kiên trì”

-Với kinh nghiệm người đi trước, em có lời khuyên gì dành cho các bạn trẻ đã đang và sẽ lựa chọn ngành Dược làm con đường dấn thân?

Những bạn dám chọn ngành Dược để dấn thân là những bạn rất dũng cảm, kiên trì, tư duy cũng rất tốt. Một khi các bạn đã chọn ngành Dược thì hãy cố gắng trở thành một Dược sĩ chuẩn mực - năng động và sáng tạo. Thầy cô truyền dạy kiến thức cho bạn là tạo bước đà cho bạn còn bật được xa hay không thì phải ở bản thân. Học Dược đừng ngại khó, đừng ngại khổ mà hãy bứt phá, kiên trì theo đuổi. Bạn nhất định sẽ thành công và đạt được nhiều kết quả tốt. Hãy chứng tỏ rằng bạn là một sinh viên Dược Đại Nam không thua kém bất kì sinh viên Dược trường nào. Come on, you can do it!!!

- Em có thể bật mí một chút về những dự định tương lai của mình?

Em có rất nhiều dự định tương lai, nhưng đều là hướng đến phát triển điểm mạnh bản thân, tận dụng tối đa những gì mà bản thân có.

- Cảm ơn em! Chúc em sẽ có những trải nghiệm học tập, nghiên cứu tuyệt vời trên hành trình học tập sắp tới!

BTT (thực hiện)