30/03/2024

4519

Những lợi thế cạnh tranh của sinh viên Dược Đại học Đại Nam

Học tập trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại với chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, đạt kiểm định chất lượng giáo dục, đẩy mạnh thực hành; có sự đầu tư lớn về tiếng Anh; mở rộng hợp tác chiến lược, đảm bảo 100% sinh viên được giới thiệu thực tập và được doanh nghiệp “đón đầu” ngay sau khi ra trường là những lợi thế cạnh tranh của sinh viên Dược trường Đại học Đại Nam khi bước chân vào thị trường lao động.

Vững chuyên môn với chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng giáo dục

Xác định ngành Dược là ngành có những đặc thù riêng biệt, ngay từ đầu trường Đại học Đại Nam đã xây dựng chương trình đào tạo Dược sĩ đại học một cách bài bản, chuẩn mực và cải tiến liên tục. Chương trình đào tạo đã đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia, được kiểm định bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội.

Khoa Dược nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học ngành Dược học.

Sinh viên ngành Dược Đại học Đại Nam được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn về dược học như: Tổng hợp hóa dược; Kỹ thuật bào chế các dạng thuốc; Quá trình chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng của thuốc, sự tương tác qua lại giữa các loại thuốc; Tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn cho người sử dụng; Các hợp chất thiên nhiên làm thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ dược liệu…

Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược Đại học Đại Nam đáp ứng Chuẩn năng lực cơ bản của Dược sĩ Việt Nam trong 7 lĩnh vực bao gồm: Sử dụng thuốc hợp lý; Cung ứng thuốc; Bào chế, sản xuất thuốc và nguyên liệu làm thuốc; Đảm bảo chất lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc; Tổ chức và quản lý.

Sinh viên học tập trong môi trường hiện đại.

Chắc tay nghề qua các tiết học thực hành, thực tập

Rèn nghề ngay từ năm nhất thông qua chương trình thực hành, thực tập là một trong những lợi thế hàng đầu của sinh viên Dược Đại học Đại Nam. Việc thực hành thường xuyên chính là nền tảng giúp sinh viên “quen tay” với các loại thiết bị, máy móc hiện đại; không bị bỡ ngỡ khi đi thực tập tại các doanh nghiệp, bệnh viện, các cơ sở đào tạo, nghiên cứu Dược… Đồng thời, quá trình tôi luyện này cũng giúp các Dược sĩ tương lai rèn luyện được tính tỉ mỉ, cẩn thận, chính xác trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Rèn nghề ngay tại Trung tâm thực hành Dược.

Để đáp ứng nhu cầu học tập theo đúng xu hướng ứng dụng thành tựu của khoa học công nghệ vào nghiên cứu, điều chế dược phẩm, dược liệu; trường Đại học Đại Nam đã đầu tư xây dựng Trung tâm thực hành ngành Dược tách riêng với 04 xưởng thực hành – thí nghiệm Dược hóa; 10 xưởng thực hành kỹ thuật với diện tích 1.000 m2 đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế đối với cơ sở đào tạo dược sĩ đại học.

Trong các tiết học, sinh viên được thực hành tổng hợp các nguyên liệu làm thuốc từ các phản ứng hóa học, bào chế các dạng thuốc: viên nén, viên nang cứng, viên nang mềm, thuốc dùng ngoài, cao xoa, dầu gội, nước rửa tay,… thí nghiệm trên nhiều sinh vật để tìm hiểu về tác dụng sinh học của thuốc trên cơ thể sống như thế nào.

Sinh viên được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện nghề bán thuốc tại hệ thống nhà thuốc thực hành được trang bị theo mô hình nhà thuốc GPP; được tìm hiểu, phân loại cây thuốc tại 02 vườn thuốc được xây dựng theo danh mục thuốc thiết yếu do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành. Thường xuyên được trải nghiệm thực tế, học tập tại các doanh nghiệp dược phẩm, bệnh viện, viện dược liệu, trung tâm kiểm nghiệm,…

Sinh viên Dược DNU ‘mục sở thị’ vườn dược liệu của công ty Dược phẩm Phúc Hưng.

Trải nghiệm thực tế tại Công ty Dược phẩm FPT Long Châu.

Thời gian học tập ngắn

Sinh viên Dược học trong 4,5 năm (14 kỳ). Việc tốt nghiệp sớm còn giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận với thị trường lao động, có cơ hội phát triển và thăng tiến sớm, thu nhập tốt; tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng tiền ăn, ở, sinh hoạt trong quá trình học đại học; tiết kiệm thời gian cho các bạn trẻ có dự định học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Doanh nghiệp trực tiếp đến trường đào tạo và hướng nghiệp

Với phương châm “đón doanh nghiệp vào trường, đưa sinh viên đến doanh nghiệp làm việc”; trong những năm qua, trường Đại học Đại Nam đã đưa ra nhiều lộ trình nhằm thu hẹp khoảng cách giữa việc đào tạo sinh viên với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Cụ thể, Nhà trường không ngừng mở rộng hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp; khảo sát nhu cầu doanh nghiệp để điều chỉnh chương trình học bám sát thực tiễn; mời chuyên gia, đại diện doanh nghiệp đến trường trực tiếp đào tạo và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Bà Lê Phương Dung - TGĐ CTCP tư vấn chiến lược Pharmaco Việt Nam, CEO Học viện Marketing & Sales Y Dược (MPG) nhận định: Đại học Đại Nam đang làm tốt việc đào tạo nguồn nhân lực Dược theo nhu cầu xã hội.

Đặc biệt, sinh viên ngành Dược thường xuyên được tham gia các Hội thảo, hội nghị, talkshow, đối thoại trực tiếp cùng doanh nghiệp; tham gia các chương trình Ngày hội việc làm do Trường tổ chức. Tại đây, sinh viên vừa được tư vấn hướng nghiệp vừa được các doanh nghiệp phỏng vấn và tuyển dụng ngay tại chỗ; mở ra cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn.

Thành thạo tiếng Anh

Xác định tiếng Anh là “vũ khí” cạnh tranh của sinh viên Dược sau khi ra trường, Đại học Đại Nam đã đầu tư rất lớn để đào tạo tiếng Anh cho sinh viên (kinh phí đào tạo cao gấp 4 lần các ngành khác). Theo đó, Nhà trường mời những giáo viên giỏi nhất thuộc công ty CP Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam (Ms Hoa TOEIC) về giảng dạy, cam kết chuẩn đầu ra cho sinh viên.

Bên cạnh đó, Khoa Dược cũng thường xuyên tổ chức các talkshow về tiếng Anh, phương pháp học tiếng Anh cho sinh viên; đồng thời tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, chất lượng bài giảng cho sinh viên có thể học tập và rèn luyện tiếng Anh tốt nhất.

Rèn kỹ năng, thái độ ngay trên giảng đường

Theo học ngành Dược Đại học Đại Nam, sinh viên không chỉ được cung cấp kiến thức mà còn được bồi dưỡng về kỹ năng và thái độ. Toàn bộ sinh viên năm nhất sẽ tham gia học phần Kỹ năng mềm cơ bản và nâng cao, trau dồi các kỹ năng: thuyết trình, làm việc nhóm, đàm phán,… Xây dựng và duy trì các văn hóa: Chào hỏi, xếp hàng, đọc sách…

Rèn kỹ năng qua môn Kỹ năng mềm cơ bản và nâng cao.

Tham gia các hoạt động vì cộng đồng như: Tấm bánh nghĩa tình, Mùa hè xanh, Hiến máu nhân đạo, Hội trại truyền thống, cuộc thi thiết kế thời trang tái chế… để “kích thích” khả năng sáng tạo, sự năng động, nhiệt huyết; nâng cao ý thức, trách nhiệm với xã hội; học tập, rèn luyện kỷ luật và thái độ tích cực thông qua chương trình Giáo dục quốc phòng an ninh tại trường.

Tích cực tham gia các hoạt động phong trào, nói không với định kiến “Sinh viên Dược khô khan”.

Học tập và rèn luyện kỷ luật quân đội ngay tại trường.

Nâng cao sức khỏe với các môn thể thao tự chọn: Võ, Yoga, Dance…

Đặc biệt, trường Đại học Đại Nam thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo bổ trợ kiến thức – kỹ năng cần thiết cho sinh viên trước khi bước vào thị trường lao động như: Kỹ năng thấu hiểu bản thân; kỹ năng tin học văn phòng; kỹ năng viết CV; kỹ năng trả lời phỏng vấn; kỹ năng lập kế hoạch; kỹ năng thích ứng công việc.

TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ: “Tôi mong rằng sinh viên của mình sau khi ra trường, không chỉ vững chuyên môn, chắc kỹ năng mà còn có thái độ và kỹ năng làm việc tốt, trở thành “hạt nhân” của các doanh nghiệp và xã hội”.

Doanh nghiệp “đón đầu” ngay sau khi tốt nghiệp

Trường Đại học Đại Nam không ngừng mở rộng mạng lưới hợp tác với các bệnh viện, viện dược liệu, trung tâm kiểm nghiệm; doanh nghiệp, tập đoàn lớn về ngành Dược trên toàn quốc như: Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương; Viện Dược liệu Trung ương, CTCP Dược phẩm FPT Long Châu; CTCP Traphaco; công ty TNHH Công nghệ Dược phẩm Lotus; công ty Dược phẩm Phúc Hưng; CTCP Dược phẩm Hà Tây; Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn; Bệnh viện Da liễu Trung ương; Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Việt Đức; Bệnh viện Nhi Trung ương…

Viện Kiểm nghiệm thuốc trung ương là đối tác chiến lược của trường Đại học Đại Nam.

Ký kết với Viện Dược liệu.

Công ty TNHH Công nghệ Dược phẩm Lotus là một địa chỉ tin cậy để sinh viên Dược Đại học Đại Nam đến thực tập, tuyển dụng.

Trong quá trình học tập, sinh viên được Khoa và Nhà trường kết nối, giới thiệu đến các đơn vị trên thực tập, tuyển dụng. Nhiều doanh nghiệp cam kết tạo điều kiện và “đón đầu” sinh viên Dược Đại học Đại Nam ngay sau khi ra trường.

TS. DS Nguyễn Nhật Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn CMG cho biết: “CMG luôn sẵn sàng tiếp nhận sinh viên Dược Đại học Đại Nam đến thực tập và sẽ có đội ngũ chuyên gia trực tiếp hướng dẫn. Những sinh viên có đủ năng lực và mong muốn ở lại tập đoàn làm việc sẽ được tạo điều kiện phù hợp với năng lực”.

Ông Nguyễn Tấn Vỹ - Giám đốc nhân sự CTCP Dược phẩm FPT Long Châu khẳng định: “FPT Long Châu cam kết tạo mọi điều kiện cho sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam đến thực hành, thực tập và ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp”.

FPT Long Châu cam kết ưu tiên tuyển dụng sinh viên Dược Đại học Đại Nam.

03 cách để trở thành sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 - 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 700 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Dược học (mã ngành: 7720201) theo 4 phương thức xét tuyển. Cụ thể:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Thí sinh có kết quả thi đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng do Trường quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, riêng Khối ngành Sức khỏe do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học bạ, điểm 03 môn từ kết quả học tập THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Ngành Dược học phải có học lực lớp 12 xếp loại Giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên và tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển  ≥ 24 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT