26/07/2022

1948

Ký kết hợp tác đào tạo thực tập sinh – cung ứng nguồn nhân lực Dược chất lượng cao cho doanh nghiệp

Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp với tất cả các ngành, chuyên ngành đang được đào tạo là nội dung quan trọng trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái học tập của sinh viên trường Đại học Đại Nam.

Với mục tiêu tạo môi trường để sinh viên ngành Dược được trải nghiệm thực tế tại các hệ thống nghiên cứu – sản xuất – kinh doanh dược phẩm uy tín; góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, giải quyết bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực của ngành Dược, vừa qua, trường Đại học Đại Nam đã ký kết hợp tác đào tạo thực tập sinh – phát triển nguồn nhân lực Dược chất lượng cao với Công ty TNHH Công nghệ Dược phẩm Lotus.

Hai bên ký kết biên bản thoả thuận hợp tác đào tạo thực tập sinh và khoa học.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cho biết: Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp với tất cả các ngành, chuyên ngành đang được đào tạo là nội dung quan trọng trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái học tập của sinh viên trường Đại học Đại Nam. Theo đó, Nhà trường thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động liên kết đào tạo với doanh nghiệp; điều chỉnh chương trình đào tạo theo hướng bám sát thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp để 100% sinh viên ra trường có thể làm được việc ngay, doanh nghiệp không phải đào tạo lại.

TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam phát biểu tại buổi lễ ký kết.

TS. Lê Thị Thanh Hương đánh giá cao chương trình hợp tác đào tạo thực tập sinh – cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao giữa trường Đại học Đại Nam và Công ty TNHH Công nghệ Dược phẩm Lotus. “Việc được trải nghiệm, sàng lọc nghiêm ngặt trong quá trình thực tập sinh sẽ giúp sinh viên Dược Đại học Đại Nam được cọ xát thực tế, nắm bắt được các yêu cầu công việc của doanh nghiệp, từ đó xây dựng cho bản thân lộ trình, mục tiêu học tập tích cực…”

Dược sĩ Nguyễn Ngọc Thành – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Dược phẩm Lotus nhận định: “Hợp tác thực tập sinh và khoa học giữa Dược phẩm Lotus và trường Đại học Đại Nam mang đến cơ hội tốt cho cả hai bên. Dược phẩm Lotus có cơ hội đào tạo, tuyển chọn để gia tăng nhân sự chất lượng trong tương lai. Sinh viên Dược Đại học Đại Nam có cơ hội thực hành những kiến thực học được trên giảng đường đại học, tích luỹ kiến thức – kỹ năng – nhận thức để làm được việc luôn sau khi ra trường. Đây là giá trị cộng đồng to lớn mà chương trình hợp tác muốn hướng đến…”

Dược sĩ Nguyễn Ngọc Thành – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Dược phẩm Lotus khẳng định: Việc hợp tác giữa hai bên mang lại giá trị cộng đồng rất to lớn.

Theo đó, chương trình hợp tác đào tạo thực tập sinh sẽ được triển khai trong 9 tháng và chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1, các thực tập sinh Dược Đại học Đại Nam sẽ được tìm hiểu về quy trình sản xuất dược phẩm từ đầu đến cuối; nắm được các điểm trọng yếu, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như đề xuất các ý tưởng cải tiến.

Sau 6 thánh thực tập tại xưởng sản xuất, các thực tập sinh sẽ sẽ được đánh giá sát hạch. Những ứng viên đạt được kết quả từ 70% trở lên sẽ được thực tập tiếp giai đoạn 2 tại các phòng – ban, như: phòng nghiên cứu, phòng đảm bảo chất lượng, phòng kiểm tra chất lượng, phòng kế hoạch sản xuất vật tư, bộ phận kho…

Giai đoạn 2 sẽ giúp các thực tập sinh nắm được cơ cấu tổ chức, cách thức vận hành của các phòng/ban thực tập; thực hiện một số công việc trong hệ thống nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh dược phẩm. Từ đó các bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về công ty cũng như một định hướng rõ ràng về về nghề nghiệp trong tương lai.

Trong từng giai đoạn các thực tập sinh sẽ được giám sát, nhận xét và đánh giá trực tiếp từ quản đốc đến trưởng bộ phận. Những thành viên xuất sắc vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của Công ty sẽ chính thức được tiếp nhận và trở thành nhân viên của Lotus. Các thành viên còn lại cũng sẽ được tư vấn, định hướng và đồng hành cùng quá trình phát triển sự nghiệp sau này.

Đánh giá về năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ của các thực tập sinh Dược Đại học Đại Nam, Dược sĩ Nguyễn Ngọc Thành cho biết: “Qua thực tế thực tập của các bạn sinh viên tại công ty, tôi nhận thấy sinh viên Dược Đại học Đại Nam có tinh thần chủ động cao, ham học hỏi, không ngại khó. Các bạn rất nghiêm túc, nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu cần đạt đến…”

Hà Thị Thương – cựu sinh viên Dược, trường Đại học Đại Nam: Tất cả các bạn sinh viên Dược Đại Nam đều có đủ kiến thức, năng lực để tiếp nhận thông tin, trải nghiệm thực tế và khẳng định mình với doanh nghiệp.

Hà Thị Thương – cựu sinh viên Dược, trường Đại học Đại Nam, một trong những thực tập sinh đã vượt qua được các vòng đánh giá năng lực nghiêm ngặt để trở thành nhân viên chính thức của Công ty TNHH Công nghệ Dược phẩm Lotus chia sẻ: “Trong quá trình học, thực hành và trải nghiệm tại khoa Dược trường Đại học Đại Nam em đã rất tự tin xin thực tập tại Dược phẩm Lotus. Với những gì Nhà trường đã đào tạo, em tin tất cả các bạn sinh viên Dược Đại Nam đều có đủ kiến thức, năng lực để tiếp nhận thông tin, trải nghiệm thực tế và ghi điểm với chủ doanh nghiệp, bởi chương trình học trong trường từ lý thuyết đến thực hành đều rất bám sát thực tế. Bên cạnh đó, sinh viên Dược Đại Nam còn có lợi thế về ngoại ngữ khi được học xuyên suốt từ cơ bản đến chuyên ngành. Đây là tiền đề vững chắc để các thực tập sinh tự tin khẳng định bản thân…”

 

Ban Truyền thông