20/04/2022

1243

Đại học Đại Nam làm gì để sinh viên ngành Dược có 1001 cơ hội việc làm sau khi ra trường?

Nhằm giúp sinh viên có cơ hội thực tập, thực tế tại doanh nghiệp lớn và cơ hội làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Khoa Dược trường Đại học Đại Nam kết hợp với Công ty Pharmacity đã tổ chức buổi hội thảo “Chương trình thực tập sinh tại Pharmacity và giới thiệu việc làm cho sinh viên Dược Đại học Đại Nam”.

Chương trình thực tập sinh tại Pharmacity và giới thiệu việc làm cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam.

Chương trình được thực hiện bởi khoa Dược trường Đại học Đại Nam do cô Nguyễn Thị Vinh Huê - Trưởng khoa Dược chủ trì, đồng thời có sự góp mặt của cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Dược trường ĐH Đại Nam. Về phía khách mời có sự hiện diện của đại diện công ty Pharmacity và đại diện công ty Dược Bảo Phương.

Chương trình diễn ra trong không khí sôi nổi giữa nhà tuyển dụng và các bạn sinh viên khoa Dược Đại Nam năm 3,4,5. Rất nhiều câu hỏi thắc mắc được đặt ra cho nhà tuyển dụng Pharmacity về cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Dược ĐH Đại Nam, cách thức để trở thành Thực tập sinh của Pharmacity, việc làm ở các vị trí khác tại Pharmacity, Dược Bảo Phương…

Sinh viên tích cực đặt câu hỏi về các thông tin việc làm từ nhà tuyển dụng.

Việc ký kết hợp tác với Pharmacity đã mang đến cơ hội việc làm tốt cho sinh viên ngành Dược trường ĐH Đại Nam. Hiện nay, Pharmacity đang sở hữu mạng lưới hơn 1000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc cung cấp các sản phẩm thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam.

Bạn Hải Anh, sinh viên năm 04 ngành Dược đưa ra một số băn khoăn: “Khoảng một năm nữa em sẽ ra trường, vậy ngay từ bây giờ em có thể vào làm việc tại Pharmacity không?”. Phản hồi thắc mắc của bạn, đại diện phía Pharmacity cho biết: “Các bạn sinh viên ngành dược ĐH Đại Nam chỉ cần bạn nắm vững chuyên môn, có kiến thức tốt về các loại thuốc và các nhóm bệnh thường gặp, có kỹ năng giao tiếp và một vài kỹ năng khác là hoàn toàn có thể trở thành thực tập sinh của Pharmacity khi các em bước vào năm cuối đại học. Trong chương trình thực tập sinh, các em sẽ được đào tạo bài bản về kiến thức Dược lý và kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng để có đủ năng lực của một người nhân viên bán hàng thực thụ”.

Ngoài chương trình thực tập sinh của Pharmacity, công ty còn có vị trí nào cho các bạn sinh viên khoa dược hay không?” – Là thắc mắc của một nam sinh ngành Dược năm thứ 03 trường Đại học Đại Nam. Phía đại diện Pharmacity cho biết: “Ngoài vị trí thực tập sinh dành cho sinh viên năm cuối ngành Dược, các bạn có thể tham gia làm việc tại Pharmacity ở vị trí nhân viên bán hàng toàn thời gian hoặc bán thời gian tại hệ thống cửa hàng của Pharmacity trên toàn quốc ngay từ khi các em đang là sinh viên năm thứ 3, thứ 4 và có thể trở thành Thực tập sinh, rồi  trở thành nhân viên chính thức với đầy đủ phúc lợi xã hội như: tiền lương, bảo hiểm xã hội, phụ cấp, ngày phép, hỗ trợ làm chứng chỉ hành nghề sau này…”

Các bạn sinh viên Dược Đại học Đại Nam hứng thú với phần giới thiệu “Chương trình thực tập sinh tại Pharmacity”.

Sau buổi hội thảo giới thiệu việc làm, bạn Trần Kiều Anh, sinh viên năm 03 ngành Dược chia sẻ cảm xúc của bản thân: “Trước khi có buổi hội thảo này, em thấy hết sức lo lắng băn khoăn về ngành Dược không biết ra trường làm gì. Giờ đây thì em đã biết bản thân cần làm gì và thấy tự tin hơn về ngành học mình đang theo đuổi. Em chắc chắn sẽ ứng tuyển vào làm thực tập sinh và nhân viên của Pharmacity”.

Còn với bạn Trương Thị Diệp, sinh viên năm 04 ngành Dược cho biết: “Em rất cảm ơn thầy cô Ban giám hiệu và khoa Dược đã tổ chức chương trình đầy ý nghĩa này giúp cho sinh viên bọn em có cơ hội tiếp cận sớm cơ hội thực hành, thực tập ở một đơn vị lớn như Pharmacity. Nếu như trước kia em còn chưa có định hướng cụ thể về nghề nghiệp mình sẽ theo đuổi sau này thì sau buổi ngày hôm nay em đã hiểu thêm nhiều điều về ngành học, em thấy công việc ở Pharmacity đúng là mơ ước của bản thân. Nếu được nhận làm thực tập sinh tại đây, em hứa sẽ cố gắng học tập và làm việc thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của các thầy cô và nhà trường”.

Đại diện công ty TNHH Dược Bảo Phương chia sẻ thông tin việc làm cho SV Dược ĐH Đại Nam.

Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện của Giám đốc Công ty TNHH Dược Bảo Phương để giới thiệu cơ hội việc làm Trình dược viên dành cho sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam. Kết thúc chương trình, sinh viên có thể liên hệ để tham gia phỏng vấn trở thành Trình dược viên tại Công ty Dược Bảo Phương.

Cô Nguyễn Thị Vinh Huê, trưởng khoa Dược trường ĐH Đại Nam phát biểu kết thúc sự kiện.

Chương trình thực tập sinh tại Pharmacity và giới thiệu việc làm cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam” đã đem lại nhiều cơ hội tốt cho các bạn sinh viên ngành Dược, giúp sinh viên tiếp cận sớm với các công việc thực tập, thực tế; qua đó định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Dược trường ĐH Đại Nam sắp ra trường có sự chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Ban Truyền thông