02/03/2023

1633

Chuyện DNU: Hai cha con cùng học một ngành

Ở trường Đại học Đại Nam, chuyện hai cha con, hai mẹ con hay hai anh/chị em cùng chọn học một ngành không phải “chuyện hiếm”. Tuy nhiên, lý do để họ cùng đưa ra một sự chọn, những câu chuyện thú vị xung quanh việc học tập của 2 cha con trong cùng một ngành học cũng là những thông tin khiến nhiều người tò mò. Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu về những thông tin trên.

Dược học – sợi dây kết nối hai cha con

Anh Phan Huy Tùng (47 tuổi, Yên Bái) là cha của em Phan Tùng Dương (19 tuổi, Yên Bái) hiện cùng là sinh viên ngành Dược của trường Đại học Đại Nam.

Nói về động lực đi học, người cha là anh Tùng chia sẻ vì bản thân có mong muốn tiếp tục học tập và cống hiến cho xã hội; còn người con là em Dương, có mơ ước trở thành thầy thuốc cứu người, đó là mục tiêu của em từ rất sớm, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bậc THPT. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Tùng Dương đã đăng ký xét tuyển vào ngành Dược.

Sau khi lỡ duyên với trường Đại học Dược Hà Nội, Tùng Dương không do dự nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học Đại Nam. 10X chia sẻ: “Đại học Đại Nam là một trong hai ngôi trường em nhắm đến từ đầu. Qua quá trình tìm hiểu, em thấy ngôi trường này rất năng động, hiện đại. Em đặc biệt ấn tượng khi sinh viên được giới thiệu đến doanh nghiệp thực tập và có hưởng lương. Một lý do nữa là bố em cũng theo học ngành Dược tại đây…”

Tùng Dương hiện là sinh viên lớp Dược 16.01

“Môi trường học tập và chất lượng đào tạo ngành Dược tại Đại học Đại Nam không kém gì so với các cơ sở đào tạo đầu ngành về Dược…”. Đó là lý do để hai bố con anh Phan Huy Tùng quyết định chọn lựa và theo học ngành Dược tại Đại học Đại Nam.

Mặc dù là người đi trước nhưng anh Huy Tùng không áp đặt con phải học gì, học ở đâu. Khi con quyết theo ngành Dược, anh cũng chỉ ngồi lại phân tích để con có sự lựa chọn phù hợp. Không ngờ rằng hai bố con lại trở thành đồng môn.

Vừa là cha con vừa là bạn học nên anh Tùng và con trai có nhiều câu chuyện để chia sẻ cùng nhau. Khoảng cách giữa hai bố con vì vậy cũng được rút ngắn lại. Anh Tùng cho biết, hai bố con thường xuyên trao đổi về thuốc, các biện pháp phòng chống bệnh. Đôi khi, anh còn nhờ con trai “quân sư” bởi “bọn trẻ bây giờ nhanh nhạy và giỏi hơn thế hệ trước nhiều”.

Nhờ sự nỗ lực của bản thân và “cố vấn” của con trai, mới đây, anh Tùng đã nhận tấm bằng Dược sĩ đại học của trường Đại học Đại Nam. Anh cho biết, bản thân cảm thấy xúc động và tự hào vô cùng.

Anh Phan Huy Tùng trong ngày được nhận tấm bằng Dược sĩ Đại học danh giá của Đại học Đại Nam

“Môi trường học tập và chất lượng đào tạo ngành Dược tại Đại học Đại Nam không kém gì so với các cơ sở đào tạo đầu ngành về Dược. Tôi hoàn toàn yên tâm khi con trai theo học tại ngôi trường này. Chỉ 04 năm nữa, tôi sẽ lại được ngồi dưới hội trường và chứng kiến khoảnh khắc con trai tốt nghiệp”.

Nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ “làm chủ” nhà thuốc

Tùng Dương cho biết, gia đình chính là nguồn động lực lớn lao để anh chàng nỗ lực học tập và theo đuổi ước mơ. Đặc biệt là bố. Bố không chỉ là đồng môn mà còn là tấm gương về tinh thần hiếu học để Tùng Dương noi theo.

“Em muốn trở thành một Dược sĩ giỏi trong tương lai, hiện thực hóa ước mơ “làm chủ” một chuỗi các nhà thuốc và có thời gian nghiên cứu về các hạt cơ bản”, 10X chia sẻ.

Để thực hiện điều đó, Tùng Dương đặt mục tiêu cho bản thân: “giật” học bổng trong 05 năm học tới; nói không với học lại, thi lại; nắm bắt nhiều nhất cơ hội đến doanh nghiệp thực hành, thực tập; kết nối thầy cô, bạn bè; mở rộng mối quan hệ với các “tiền bối” trong nghề.

Tùng Dương cho biết bản thân không “ngại” những khó khăn, thử thách ở phía trước. Quan điểm của anh chàng này là: “Cuộc sống luôn đầy ắp sự tích cực và may mắn, chỉ cần chúng ta không bỏ cuộc thì chắc chắn những điều tốt đẹp sẽ đến”.

Sinh viên ngành Dược Đại học Đại Nam được học thực hành với hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại ngay tại trường.

Anh Huy Tùng cho biết: “Tôi không bao giờ tạo áp lực hay vạch ra tiêu chuẩn cho con. Điều tôi mong mỏi không có gì nhiều, chỉ cần con luôn hạnh phúc vói sự lựa chọn của mình, trong tay có một cái nghề, có cuộc sống tốt và là một công dân tốt…”

Trường Đại học Đại Nam là một trong số ít các trường đại học ngoài công lập được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép đào tạo trình độ đại học ngành Dược học; đào tạo ở hai trình độ: đại học và sau đại học.

Đến nay, sau 10 năm thành lập, ngành Dược trường Đại học Đại Nam đã khẳng định được uy tín, thương hiệu trên bản đồ đào tạo Dược sĩ đại học và sau đại học; đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân bằng việc cung cấp hàng ngàn Dược sĩ đại học chất lượng, năng động lập nghiệp, có trách nhiệm cộng đồng cho xã hội.

Sinh viên ngành Dược được học tập tại Trung tâm thực hành Dược với 4 xưởng thực hành thí nghiệm Dược hóa hơn 50 phòng; 10 xưởng thực hành kỹ thuật với diện tích 1000 m2 đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế; nhà thuốc thực hành được trang bị theo mô hình nhà thuốc GPP; 02 vườn cây thuốc được xây dựng theo danh mục thuốc thiết yếu do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Dược DNU còn được thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp, bệnh viện lớn: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Mắt trung ương, Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn, Công ty cổ phần Dược Hà Tây, Công ty cổ phần Sao Thái Dương…

 

BTT