22/11/2022

3770

Tiêu chuẩn nào cho Thủ khoa xuất sắc cấp thành phố và vì sao Đại học Đại Nam 7 năm liền đều được vinh danh

Để trở thành Thủ khoa xuất sắc được TP. Hà Nội chọn vinh danh, mỗi thủ khoa phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, như: Tốt nghiệp đứng đầu khoa đào tạo của trường, học viện; có kết kết quả học tập đạt loại Giỏi trở lên và điểm rèn luyện đạt loại Xuất sắc; ưu tiên những cá nhân đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; có các giải thưởng nghiên cứu khoa học, có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn, Hội và phong trào sinh viên… Vượt qua những yêu cầu trên, Lê Thị Huyền Trang – K12 khoa Du lịch, trường Đại học Đại Nam đã trở thành một trong 98 Thủ khoa xuất sắc được TP. Hà Nội chọn vinh danh.  

4 năm “giật” học bổng khuyến tài 50% học phí

Huyền Trang không giấu nổi sự hạnh phúc khi trở thành Thủ khoa đầu ra xuất sắc của Trường Đại học Đại Nam được TP. Hà Nội chọn vinh danh: “Em từng rất ngưỡng mộ những anh, chị khóa trước được vinh danh và em mơ ước có một ngày mình có tên trong danh sách đó. Thật không có cảm xúc nào diễn tả được hết. Mọi cố gắng của em đã trở thành hiện thực. Em chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà ôm lấy bố mẹ để khoe về thành công đầu đời mà mình đạt được…”

Lê Thị Huyền Trang là một trong 98 Thủ khoa xuất sắc được TP. Hà Nội chọn tuyên dương năm 2022.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 4 năm, Huyền Trang đã xuất sắc tốt nghiệp với số điểm 9,32/10; kết quả khóa luận với 02 học phần lớn là Kỹ năng đánh giá năng lực nghề nghiệp và Kỹ năng thực hành năng lực nghề nghiệp đều đạt 9,5 điểm; “ẵm” 7/8 kỳ học bổng và nhận học bổng khuyến tài 50% học phí từ kỳ 2 năm nhất cho đến khi kết thúc chương trình học.

Huyền Trang tốt nghiệp loại xuất sắc với số điểm 9,32/10.

Ngoài ra, Huyền Trang còn giành được 3 giải Nhì nghiên cứu khoa học, tham gia và đạt giải thưởng tại các cuộc thi: Đại Nam trong tôi, Olympic tiếng Anh, Trí tuệ Đại Nam; Bí thư chi đoàn xuất sắc 4 năm liên tiếp, đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường và được giới thiệu vào Đảng ngay trên giảng đường.

“Em thật sự biết ơn Nhà trường và các thầy cô đã luôn hỗ trợ, tận tình giải đáp để em có thể hoàn thành chương trình học một cách tốt nhất. Đặc biệt là cô chủ nhiệm Phạm Thị Dung đã dành hết tâm huyết để định hướng, bảo ban, giúp em trưởng thành như ngày hôm nay. Cô bé Huyền Trang năm nào thật sự đã khiến thầy cô tự hào rồi!”, nữ thủ khoa chia sẻ.

Đi thực tập và được hưởng lương ngay từ năm nhất đại học

Huyền Trang cho biết, em bén duyên với khoa Du lịch, Trường Đại học Đại Nam bởi niềm đam mê “xê dịch” và muốn chữa khỏi nỗi sợ say xe. “Khi được học em mới nhận ra, ngành du lịch rất thú vị, rất tỉ mỉ, sáng tạo và tạo ra nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Chính điều đó đã tạo động lực học tập và thúc đẩy mong ước của em – trở thành một người làm dịch vụ có tâm…”, Trang nói.

TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho thủ khoa đầu ra năm 2022 của Trường Đại học Đại Nam.

Ngay từ năm nhất đại học, Huyền Trang đã được Khoa và Nhà trường tạo điều kiện đi thực tập sớm và được hưởng lương theo đúng công sức đã bỏ ra. Trong quá trình thực tập, Huyền Trang có cơ hội làm quen, kết bạn với nhiều người giỏi trong lĩnh vực Du lịch; từ đó học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Đặc biệt, việc đi thực tập sớm giúp nữ sinh có cái nhìn thực tế nhất về ngành học, không cảm thấy bị choáng ngợp sau khi ra trường.

Mang trong mình thái độ làm việc như một chiếc ly rỗng

Để “gặt hái” được nhiều thành tựu trong học tập, Huyền Trang đã áp dụng 3 tiêu chí: Tỉ mỉ, cẩn thận; Không ngại khó; Học tập với một thái độ cầu thị.

Theo đó, trong các môn học, Huyền Trang luôn tập trung và làm một cách cẩn thận, có trách nhiệm, không bỏ qua chi tiết nhỏ nào để tránh sai sót về sau. Khi gặp bài tập khó, nữ sinh luôn cố gắng tìm cách giải hoặc nhờ thầy cô, bạn bè hỗ trợ chứ nhất định không bỏ cuộc.

Huyền Trang muốn hướng đến hình ảnh một người cô gái mạnh mẽ, tự chủ về tài chính, lo được cho bản thân và bố mẹ.

Đặc biệt, Huyền Trang luôn học với một thái độ cầu thị, luôn lắng nghe dù đó là kiến thức mình đã biết. “Nếu em là một chiếc ly đầy nước, chắc chắn sẽ không còn ai muốn “rót” thêm kinh nghiệm và kiến thức cho em nữa”, nữ sinh nói.

Ngoài học tập, Huyền Trang còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và cuộc thi của Nhà trường. Đối với cô gái trẻ, đây là những cơ hội quý báu để mở ra thế giới mới, gặp gỡ, làm quen người mới và được góp một phần sức lực của mình để giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn.

Thầy Phạm Văn Minh – Trưởng Khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm trao chứng nhận thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi “Trí tuệ Đại Nam năm 2020” cho Huyền Trang.

Ước mơ mở một nhà hàng trước tuổi 30

Ước mơ của em là mở được một nhà hàng cho riêng mình trước năm 30 tuổi. Còn hiện tại, Huyền Trang muốn bắt đầu công việc của một lễ tân khách sạn 4 sao.

Quan điếm sống của nữ sinh này là: “Có 2 cách để sống cuộc đời của bạn. Thứ nhất, sống như trên đời này không có gì là phép màu. Thứ hai, hãy sống như tất cả mọi thứ là phép màu”. Do đó, Huyền Trang không ngại đối diện với những khó khăn, thử thách.

Nhắn nhủ với các em sinh viên khóa dưới, Huyền Trang chia sẻ: “Hãy năng động và cống hiến hết mình, đừng ngại tham gia bất cứ hoạt động nào, bới đó chính là môi trường cho ta trải nghiệm mà không mất đồng nào. Mọi nỗ lực mình bỏ ra chắc chắn sẽ được đền đáp bằng những thành quả xứng đáng”.

Với Huyền Trang, 4 năm đại học là quãng thanh xuân tươi đẹp, bởi ở đó có thầy cô, bạn bè, kiến thức và những kinh nghiệm, bài học hay về cuộc sống.

7 năm liền Đại học Đại Nam có Thủ khoa xuất sắc được vinh danh. Đây không chỉ là niềm vui, sự vinh dự đối với riêng cá nhân các Thủ khoa mà còn là niềm tự hào của Đại Nam. Và đây cũng chính là minh chứng, sự khẳng định trước xã hội về chất lượng đào tạo của Nhà trường.

BTT