22/06/2022

1908

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Du lịch năm học 2021 – 2022: Nhiều đề tài sáng tạo, mang tính ứng dụng cao

Ngày 20/6, Khoa Du lịch đã tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021 – 2022. Hội nghị đã thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên các khoá.

13 báo cáo khoa học với nhiều đề tài sáng tạo, bám sát thực tế, mang tính ứng dụng cao đã được thông qua và trình bày trước hội đồng.

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 – 2022 của Khoa Du lịch nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viênNghiên cứu khoa không chỉ giúp sinh viên phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và từng bước làm chủ khoa học công nghệ, tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu mà còn giúp các em có phương pháp tư duy và tác phong khoa học, làm cơ sở để nâng cao trình độ và năng lực công tác chuyên môn ở các vị trí công việc sau khi ra trường.

Tham dự hội nghị có sự góp mặt của ThS. Phạm Thị Thu Hiền – Phó trưởng Phòng Quản lý khoa học và hợp tác phát triển, TS. Hoàng Trần Đồng - Trưởng Khoa Du lịch; ThS. Trần Sỹ Nguyên - Phó Trưởng Khoa Du lịch, cùng tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Du lịch, trường Đại học Đại Nam.

TS. Hoàng Trần Đồng - Trưởng Khoa Du lịch chia sẻ về Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021 - 2022

Năm nay, hội nghị đã thu hút gần 30 bài nghiên cứu tham dự. Các bài viết gửi về thể hiện sự đầu tư, nghiêm túc của sinh viên khoa Du lịch. Ban tổ chức đã chọn ra 13 báo cáo Khoa học chất lượng và có ý nghĩa xã hội sâu sắc nhất để trình bày.

Đề tài báo cáo trong Hội nghị phân ra thành các nhóm theo 3 chủ đề: Nhóm các đề tài nghiên cứu các vấn đề định hướng nghề nghiệp và các yếu tố ảnh hưởng tới việc lựa chọn ngành nghề của sinh viên Khoa Du lịch, Đại học Đại Nam; Nhóm các đề tài nghiên cứu các vấn đề liên quan đến hoạt động học tập của sinh viên Khoa Du lịch, Đại học Đại Nam; Nhóm các đề tài nghiên cứu các vấn đề về phát triển các sản phẩm, các dịch vụ, các loại hình và xu hướng phát triển du lịch.

Nhóm sinh viên trình bày đề tài nghiên cứu “Các yếu tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên Khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam khi học tập online”

Tại Hội nghị, sinh viên đã có những bài trình bày, thảo luận, phản biện rất cởi mở, thẳng thắn nhiều vấn đề như: “Thực trạng phát triển năng lực nghiệp vụ khách sạn cho sinh viên Khoa Du lịch, Đại học Đại Nam”, “Vận dụng ROI-ROE-ROA vào trong quản trị khách sạn của khoa Du lịch”, “Phân tích ảnh hưởng của mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng của khách du lịch”, “Các hoạt động kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19. Một nghiên cứu thực tiễn tại thành phố Đà Nẵng” …

Sinh viên không ngại ngùng phản biện cả những thực trạng riêng của khoa cũng như các vẫn đề vĩ mô của Quốc gia.

Có thể thấy, những đề tài được trình bày trước Hội nghị đều bám rất sát với thực tế, mang đến những góc nhìn đa chiều hơn về ngành Du lịch, nhất là khi “ngành công nghiệp không khói” này đang dần phục hồi sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Điều này chứng tỏ sự thức thời của sinh viên Khoa Du lịch, trường Đại học Đại Nam với các đề tài thời sự, sát sao với thông tin về ngành học mà mình theo đuổi.

ThS. Trần Sỹ Nguyên - Phó Trưởng Khoa Du lịch nhận xét trong Hội nghị

Đánh giá về Hội nghị năm nay, TS. Hoàng Trần Đồng cho biết: “Các đề tài đều có tính thực tiễn và có khả năng ứng dụng vào thực tế. Sinh viên làm các báo cáo nghiên cứu khoa học rất nghiêm túc và có tư duy rất tốt về nghiên cứu khoa học”.

Kết thúc Hội nghị có 4 đề tài xếp loại Giỏi, 7 đề tài xếp loại Khá, 2 đề tài Đạt. Căn cứ vào kết quả đánh giá báo cáo đề tài của sinh viên, thành viên 2 Hội đồng đánh giá đề xuất tăng thêm 1 giải Nhì và 1 giải Ba. Như vậy, Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Du lịch năm 2021 – 2022 có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Sinh viên Phùng Hoàng Hiệp, lớp QTDL 14.02 lắng nghe nhận xét, đánh giá của thầy cô về đề tài nghiên cứu “Ảnh hưởng của khoa học công nghệ tới giáo dục hiện nay và tương lai”.

2 bước đơn giản để trở thành sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành trường Đại học Đại Nam

- Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;

- Phương thức thứ 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Ban Truyền thông