23/06/2022

1865

Đào tạo gắn kết thực tiễn, tăng cường trải nghiệm tối đa tại Khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam

“Đào tạo gắn kết thực tiễn, tăng cường trải nghiệm tối đa” là phương châm đào tạo được Khoa Du lịch, trường Đại học Đại Nam đặc biệt chú trọng. Việc gắn đào tạo lý thuyết trên giảng đường với các chương trình thực hành, trải nghiệm thực tế giúp sinh viên tiếp cận, làm quen với nghề và môi trường làm việc sau này đảm bảo ra trường có thể làm được việc ngay.

Bên cạnh xây dựng chương trình đào tạo chất lượng, việc tạo ra sân chơi học thuật, hoạt động ngoại khóa… dành cho sinh viên cũng cần được chú trọng, đẩy mạnh. Đây chính là cơ hội để người học được rút ngắn khoảng các giữa lý thuyết và thực tế; tự tin thể hiện năng lực, khai phá bản thân để phát triện toàn diện hơn.

Ngay từ đầu vào, Khoa Du lịch đã đặt việc phát triển năng lực cho người học lên hàng đầu thông qua việc tuyển chọn người học có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm và chịu áp lực cao. Đồng thời không ngừng rà soát, lấy ý kiến của người học và các bên liên quan để chương trình đào tạo luôn phù hợp và bắt kịp xu hướng của thế giới. Đội ngũ giảng viên phải luôn đổi mới trong phương pháp giảng dạy, đánh giá để phát triển tối đa nhất năng lực nghề nghiệp cho người học.

Bên cạnh đó, Khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam luôn định hướng đào tạo theo lối ứng dụng, tăng cường trải nghiệm thực tế cho sinh viên.

Trở thành sinh viên của Khoa, người học sẽ được tham gia vào các học phần chuyên ngành và nghiệp vụ, được xây dựng theo tỉ lệ 50% lý thuyết và 50% thực hành thực tế. Người học không chỉ được thao tác ngay các kỹ năng nghề nghiệp thông qua việc vận dụng lý thuyết vào thực tế mà còn qua hoạt động trải nghiệm.

Hoạt động này cũng giúp sinh viên tiếp xúc trực tiếp với nghề, “va chạm” với nhiều vấn đề, lĩnh lực trong xã hội. Qua đó tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho bản thân. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để sinh viên áp dụng kiến thức đã học vào công việc; xem xét, đánh giá khả năng và thẩm định lại bản thân phù hợp với vị trí công việc nào trong chuyên ngành mình đã chọn để có sự đầu tư kỹ lưỡng, trọng tâm hơn.

Đối với khối Lữ hành, trải nghiệm thực tế là một hoạt động quan trọng và được đẩy mạnh tại Khoa Du lịch. Tại đây, những hướng dẫn viên tương lai sẽ trải qua các chuyên đề học tập thực tế, đi đến nhiều nơi trên đất nước Việt Nam để học hỏi, tiếp xúc và hiểu hơn về văn hóa, con người địa phương.

Đặc biệt, để sinh viên xác định rõ mục tiêu, nghiêm túc tham gia trải nghiệm thực tế, Khoa Du lịch thường xuyên tổ chức các kỳ thi thẩm định đánh giá năng lực nghề nghiệp của người học ngay trong mỗi chuyến đi. Đây cũng chính là điểm khác biệt tạo nên ‘thương hiệu’ của Khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam, tận tâm trên từng chặng đường, tất cả vì người học.

Từ thực tiễn đã triển khai cũng như căn cứ vào kết quả học tập, sinh viên khoa Du lịch, được các doanh nghiệp đánh giá rất cao về khả năng thao tác các kỹ năng nghề nghiệp và thích nghi nhanh với văn hóa doanh nghiệp, không mất thời gian đào tạo lại. Kết quả đó càng củng cố vững chắc hơn cho định hướng đào tạo gắn kết thực tiễn của Khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam.

02 bước đơn giản để trở thành sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành trường Đại học Đại Nam

- Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;

- Phương thức thứ 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

 

ThS. Nguyễn Trường Huy - Giảng viên khoa Du lịch