20/07/2022

3076

Đào tạo Du lịch tích hợp giữa lý thuyết và thực hành theo mô hình quốc tế tại Đại học Đại Nam

Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành là một trong những ngành học dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, có mức lương cao. Đặc biệt, mô hình đào tạo Du lịch tích hợp giữa lý thuyết và thực hành theo tiêu chuẩn quốc tế đang ngày càng thu hút thí sinh.

Du lịch tiếp tục lọt top 12 ngành nghề có nhu cầu nguồn nhân lực cao

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, 12 ngành đào tạo trình độ đại học có nhu nhân lực cao thuộc 02 lĩnh vực: Máy tính – công nghệ thông tin; du lịch – khách sạn – thể thao và dịch vụ cá nhân.

Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành là một trong những ngành học dẫn đầu về số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển trong mỗi mùa tuyển sinh của DNU.

Ở lĩnh vực du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân có 4 ngành được đưa vào danh sách, gồm: Du lịch, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Nằm trong nhóm ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch nhưng Du lịch, khách sạn, dịch vụ vẫn là nhóm ngành thu hút rất đông nguyện vọng (NV) đăng ký trong các mùa tuyển sinh.

Năm 2021, số thí sinh đăng ký NV1/tổng chỉ tiêu vào nhóm ngành Du lịch là hơn 201%; đứng thứ 4 trong 15 nhóm ngành được thí sinh đăng ký NV nhiều nhất.

Theo thống kê từ Tổng Cục Du Lịch, mỗi năm ngành Du lịch cần khoảng 40.000 – 50.000 lao động. Tuy nhiên, số lượng sinh viên, học viên của chuyên ngành này chỉ đang đáp ứng được từ 12.000 – 15.000 người/năm. Và chỉ có khoảng 12% có trình độ từ cao đẳng trở lên.

Đặc biệt, dưới tác động của dịch Covid-19, khoảng 50% nhân lực ngành Du lịch bị cắt giảm hoặc tái cấu trúc. Phần lớn lao động bị cắt giảm có tâm lý không muốn quay trở lại với công việc mình đã bị sa thải dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng sau dịch.

Theo các chuyên gia, sự phục hồi “thần tốc” của Du lịch sau đại dịch trên toàn cầu chính là “chìa khoá vàng” mở ra cánh cửa nghề nghiệp cho các bạn trẻ trong thị trường đang bão hoà nhân lực của nhiều ngành nghề khác.

Học Du lịch tích hợp giữa lý thuyết và thực hành theo mô hình quốc tế tại Đại học Đại Nam

Nắm bắt được những thay đổi sau đại dịch, nhiều trường đã đổi mới chương trình đào tạo để đáp ứng được nhu cầu của người học và nhu cầu sử dụng nhân sự của xã hội.

DNU tiếp quản, vận hành khách sạn thực hành 5 sao Rosamia Đà Nẵng.

Đại học Đại Nam (DNU) được đánh giá là cơ sở đào tạo đi tiên phong trong việc đổi mới chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp. Theo đó, không chỉ đầu tự xây dựng hệ thống khách sạn thực hành 3 sao, 4 sao, 5 sao tại các tỉnh, thành; Trung tâm lữ hành để vừa kinh doanh du lịch, vừa làm cơ sở thực hành, thực tế và làm việc cho sinh viên, DNU còn liên tục ký kết hợp tác đào tạo với nhiều khách sạn cao cấp để sinh viên khoa Du lịch được trải nghiệm đa dạng hơn môi trường làm việc.

Với phương pháp đào tạo ưu tiên trải nghiệm thực tế tại chính các cơ sở (công ty tour & các khách sạn) hiện đại của trường, các bạn sinh viên sẽ được tiếp cận và có cơ hội trực tiếp vừa học lý thuyết vừa thực hành để ghi nhớ các kiến thức, kỹ năng chuyên môn.

Sinh viên Du lịch DNU thực hành, thực tập tại Khách sạn thực hành 5 sao Rosamia Đà Nẵng của trường.

Hiện nay, Khoa Du lịch đã xây dựng và đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành với 02 chuyên ngành chính: Quản trị lữ hành, Quản trị khách sạn.

Chuyên ngành Quản trị lữ hành trang bị cho người học các năng lực nghề nghiệp thuộc 04 lĩnh vực: Lưu trú du lịch, Dịch vụ lữ hành, Dịch vụ vẩn chuyển khách du lịch, Dịch vụ du lịch khác. Sinh viên theo đuổi chuyên ngành này ra trường có môi trường việc làm rộng mở, cơ hội trở thành những nhà quản trị trong ngành du lịch rất cao.

Ngoài học lý thuyết trên giảng đường, Khoa liên tục tổ chức cho sinh viên các hoạt động trải nghiệm, như: sinh hoạt ngoại khoá; tham quan các điểm du lịch nổi tiếng; tham quan các công ty du lịch uy tín; thực hành các bài tập cá nhân, nhóm liên quan đến nghiệp vụ hướng dẫn viên, điều hành tour hay quản trị tuyến điểm du lịch… Đặc biệt, sinh viên khi thực tập tại các đơn vị liên kết của trường được đào tạo và trả lương như một nhân viên chính thức. Những sinh viên hoàn thành xuất sắc quá trình thực tập sẽ được ứng tuyển, làm việc tại các công ty, tập đoàn du lịch.

Đội ngũ giảng viên trẻ, năng động, giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực chiến của khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam.

Sở hữu tới 3 khách sạn thực hành đạt tiêu chuẩn: 3 sao, 4 sao và 5 sao tại Hà Nội, Bắc Ninh và Đà Nẵng; liên kết với hàng loạt các đơn vị uy tín như khách sạn Intercontinental Landmark 72, Khách sạn Sài gòn Hạ Long, Hạ Long Plaza, Flamingo Resort Vĩnh Phúc, Cát Bà, CatBa Island Resort & Spa… khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam là cơ sở duy nhất hiện nay đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất tại chỗ đào tạo chuyên ngành Quản trị khách sạn.

Bên cạnh đó, khoa Du lịch còn rất nhanh nhạy trong việc đưa sinh viên tới thực tập tại các bộ phận quan trọng trong các khách sạn ngay từ năm đầu tiên để áp dụng lý thuyết vào thực tế.

Năm học 2022-2023, Đại học Đại Nam áp dụng nhiều chính sách học bổng chất lượng dành cho tân sinh viên K16: Học bổng khuyến tài trị giá 100% và 50% học phí học kỳ I năm nhất; học bổng khuyến khích học tập thường niên; học bổng lớp chất lượng cao; học bổng doanh nghiệp và học bổng của từng khoa.

>>> Thí sinh đăng ký xét tuyển TẠI ĐÂY;

>>> Liên hệ hotline/Zalo 0971595599 | 0961595599 | 0931595599 để biết chi tiết.