29/03/2022

1867

Cần chuẩn bị tâm lý gì khi theo học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại trường Đại học Đại Nam?

Cần chuẩn bị tâm lý gì khi theo học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại trường Đại học Đại Nam? Đây là băn khoăn, thắc mắc của tất cả các thí sinh khi lựa chọn ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành là ngành học học tập ở bậc đại học.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này, đồng thời trang bị cho bạn những kỹ năng cần thiết để học tốt ngay từ khi vào trường.

1. Luôn sẵn sàng tâm thế thực hành, thực tập trong suốt quá trình đào tạo

Mô hình đào tạo của Khoa Du lịch - Trường Đại học Đại Nam theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp. Nhằm đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp có đầy đủ năng lực nghề nghiệp (khả năng vận dụng kiến thức, kỹ năng và thái độ trong hoạt động nghề nghiệp), có khả năng đáp ứng ngay trong môi trường làm việc chuyên nghiệp thì các hoạt động thực hành, thực tập tại doanh nghiệp được đẩy mạnh theo hướng “tăng cường cơ hội thực hành, thực tập ngay từ năm thứ nhất”. Tham gia chương trình đào tạo này, sinh viên Khoa Du lịch – Trường Đại học Đại Nam luôn phải:

+ Nghiêm túc và nhận thức được thực hành, thực tập tại doanh nghiệp là cơ hội để trải nghiệm, vận dụng và hệ thống hoá kiến thức cơ bản về các công việc của một nhân viên tại một bộ phận cụ thể trong các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành;

+ Chủ động, tích cực tích luỹ, phát triển kỹ năng giao tiếp và ứng xử với khách du lịch và đối tác cung cấp dịch vụ du lịch, kỹ năng quản trị kinh doanh du lịch;

+ Định hướng tác phong và thái độ chuyên nghiệp của một nhân viên ngành du lịch.

2. Thế giới của những con người “thích dịch chuyển”

Di chuyển nhiều là một trong những đặc trưng của “dân du lịch” Đại học Đại Nam. Trong suốt quá trình học tập tại Khoa Du lịch – Trường Đại học Đại Nam, sinh viên đi:

- Đi trải nghiệm môn học. Ngay từ năm học thứ nhất, các học phần trong chương trình học tập như: Tổng quan du lịch, Cơ sở văn hoá, Địa lý du lịch…buộc sinh viên phải đi trải nghiệm thực tế để “kiến thức không chỉ nằm trong sách vở”. 

- Đi thực hành. Sáng học tại giảng đường, chiều di chuyển đến cơ sở thực hành để nhập vai thành “dân ngành” tập luyện những kỹ năng vừa học buổi sáng bất kể mưa nắng;

- Đi thực tập. Khoa Du lịch - Trường Đại học Đại Nam có hệ thống cơ sở thực hành gồm khách sạn 3*, 4*, 5* và công ty lữ hành để sinh viên thực hành, thực tập nghiệp vụ. Đồng thời, khoa thực hiện liên kết đào tạo với nhiều doanh nghiệp về du lịch để xây dựng những môi trường học tập chuyên nghiệp nhất cho sinh viên. Vì vậy, mỗi sinh viên Khoa Du lịch luôn trong tâm thế vừa là sinh viên ngồi trên giảng đường đại học vừa là một phần nhân lực của ngành Du lịch.

“Áp lực” trong các kỳ thi kết thúc học phần theo hình thức đánh giá năng lực nghề nghiệp.

Thi cử là một áp lực rất lớn của sinh viên Khoa Du lịch – Trường Đại học Đại Nam. Căn cứ vào chuẩn đầu ra của học phần, các bài thi không chỉ kiểm tra, đánh giá mức độ hiểu kiến thức môn học mà quan trọng là đánh giá mức độ vận dụng kiến thức đã được học vào giải quyết những nhiệm vụ cụ thể của từng vị trí việc làm trong ngành du lịch. Bài thi được thiết kế thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng. Các học phần cơ sở ngành, hình thức thi chủ yếu là dự án học tập, báo cáo tiểu luận kết hợp vấn đáp.

 Các học phần nghiệp vụ như Nghiệp vụ buồng phòng, Nghiệp vụ nhà hàng, Nghiệp vụ điều hành tour, Nghiệp vụ hướng dẫn viên… hình thức thi chủ yếu là thẩm định năng lực kết hợp giữa đánh giá mức độ hiểu rõ kiến thức môn học với mức độ thành thạo kỹ năng nghiệp vụ của một quy trình làm việc trọn vẹn. Sinh viên không chỉ phải hiểu rõ hệ thống lý thuyết của môn học mà còn cần phải thành thạo hệ thống các kỹ năng nghiệp vụ cụ thể theo chuẩn nghề nghiệp của ngành Du lịch. Muốn qua môn, muốn đạt điểm cao thì sinh viên phải dành rất nhiều thời gian cho “học – hành”.

Sẵn sàng được doanh nghiệp tuyển dụng khi còn chưa tốt nghiệp ra trường

Đây là cơ hội việc làm của sinh viên và cũng là áp lực cho sinh viên cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức – kỹ năng – thái độ cho cuộc cạnh tranh vị trí việc làm mong muốn.

Khoa Du lịch – Trường Đại học Đại Nam cam kết với xã hội đảm bảo 100% sinh viên ra trường có việc làm. Cam kết này là sức ép không chỉ với đội ngũ cán bộ giảng viên mà còn là sức ép, là động lực của sinh viên Khoa Du lịch. Để thực hiện cam kết trên, Khoa Du lịch luôn chú trọng chất lượng đào tạo của Khoa để mỗi sinh viên ra trường có đầy đủ kiến thức – kỹ năng – thái độ, thực sự là nhân lực trình độ cao ngành du lịch đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động, của doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự.

Các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng trở thành sinh viên Khoa Du lịch – Trường Đại học Đại Nam chưa?

02 bước đơn giản để trở thành sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành trường Đại học Đại Nam

- Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;

- Phương thức thứ 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY

 

Lê Hồng Sơn