09/05/2023

2451

Trại Kỹ năng mềm nâng cao: Phiên bản độc đáo, thú vị và hấp dẫn - "đặc sản" chỉ có ở DNU

Đến hẹn lại lên, Trại Huấn luyện Kỹ năng mềm nâng cao chính thức quay trở lại với phiên bản độc đáo cùng nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn. Có thể nói đây là một trong những nội dung học được sinh viên đặc biệt thích thú và khát khao trải nghiệm khi vừa giảm áp lực thi cử vừa rèn luyện sức khỏe và thói quen rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt phá bỏ mọi rào cản để thể hiện tài năng, bản lĩnh của bản thân; giao lưu, học hỏi và kết nối với sinh viên trong toàn trường.

Sinh viên thích thú với Trại Huấn luyện Kỹ năng mềm nâng cao.

Tại Trại Huấn luyện Kỹ năng mềm cơ bản, các bạn sinh viên đã được trang bị kỹ năng học đại học, nhận thức bản thân, xác định mục tiêu nghề nghiệp, lập kế hoạch cá nhân, khai thác tiềm năng, động lực học tập, quản lý thời gian, giao tiếp, làm việc nhóm, thích ứng với sự thay đổi. Đồng thời khơi dậy cảm xúc và giáo dục về tình yêu thương gia đình.

Bước vào kỳ huấn luyện của Trại Kỹ năng mềm nâng cao với chủ đề “Trí tuệ Đại Nam”, sinh viên K15 được tập trung phát triển toàn diện về Đức – Trí – Thể - Mỹ. Thông qua các hoạt động trải nghiệm, sinh viên học được các xây dựng và định vị hình ảnh bản thân, mở rộng các mối quan hệ; hướng đến mục tiêu sinh viên Đại Nam tự tin khẳng định tài năng, trí tuệ, không để vụt mất cơ hội nghiệp chỉ vì thiếu kỹ năng mềm.

Kỹ năng mềm là một trong những điểm mạnh trong chương trình đào tạo của Trường Đại học Đại Nam.

Cụ thể, Trại Kỹ năng mềm nâng cao buổi sáng giúp sinh viên rèn thể lực thông qua các hoạt động: Dẫn nước về nguồn, lật đật nhảy bao bố, đua ngựa, cây tre trăm đốt, xe đạp thăng bằng. Với mỗi trò chơi, sinh viên đều vận dụng được các kỹ năng trong làm việc, kỹ năng suy đoán và trình bày một cách chi tiết, tự tin; kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp; làm việc nhóm, lắng nghe, chia sẻ cùng đồng đội; kiên trì, đoàn kết…

Thử thách “Cây tre trăm đốt” đòi hỏi sự khéo léo, đồng tâm, đồng lòng của cả đội.

Sinh viên rèn Trí – Lực qua thử thách “Xe đạp thăng bằng”.

Nỗ lực vượt chặng “Lật đật nhảy bao bố”.

Buổi chiều hướng đến trí tuệ và kiến thức thông qua cuộc thi Rung chuông vàng. Sinh viên sẽ được thử thách với các kiến thức tổng hợp về trường, cuộc sống, chuyên ngành, kinh tế, chính trị, xã hội, thể thao, văn hóa,…

Sinh viên K15 chinh phục tri thức với phần thi “Rung chuông vàng”.

Hoạt động kịch thoại buổi tối thúc đẩy sự quan tâm của giới trẻ đến các vấn đề của xã hội thông qua con mắt nghệ thuật. Các đội thi lần lượt bốc thăm chủ đề và hùng biện kết hợp diễn kịch về các chủ đề: Tiền nhiều để làm gì?; Em cái gì cũng biết, chỉ biết điều là không; Đúng nhận sai cãi; Học đại học để làm gì?; Xây dựng thương hiệu cá nhân có phải đánh bóng tên tuổi không?; Quan điểm “Nghề thì sống, đồng nghề thì chết”; Sống thử; Sugar Baby – Suggar Daddy,…

Thể hiện khả năng hùng biện và diễn xuất về các vấn đề “nóng” qua hoạt động kịch thoại.

Cô Nguyễn Thị Thúy – Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm cho biết: “Với các hoạt động trải nghiệm đa dạng, phong phú và cấp độ khó gia tăng, chúng tôi mong rằng các bạn trẻ phá bỏ được giới hạn của bản thân, phát huy tối đa về Tài năng – Trí tuệ - Thể lực; trở thành công dân tốt, là “hạt nhân” trên thị trường lao động trong và ngoài nước”.

Lê Danh Mạnh – sinh viên lớp CNTT 15.01 bày tỏ: “Sau Trại Huấn luyện KNM cơ bản, em rất mong chờ đến Trại KNM nâng cao. Tại đây, em đã có những trải nghiệm cảm xúc trọn vẹn; trau dồi các kỹ năng cần thiết cho công việc và cuộc sống; học hỏi, kết nối sinh viên các Khoa… Em ước mỗi năm được trải nghiệm Trại Huấn luyện Kỹ năng mềm một lần”.

Chương trình Huấn luyện Kỹ năng mềm nâng cao “Trí tuệ Đại Nam” diễn ra từ ngày 22/4 – 4/6/2023 hứa hẹn đem đến những bài học, kỹ năng bổ ích; giúp 2.000 sinh viên K15 có những kỷ niệm đẹp đẽ, trong veo trong quãng thời gian đại học.

BTT