10/05/2023

2387

Liên hoan phim DNU gây “choáng váng” về độ hoành tráng và chuyên nghiệp "tựa như trao giải Oscar"

Đêm Gala Trao giải “Liên hoan phim DNU 2023” chính thức khép lại trong sự hân hoan, náo nhiệt của thầy trò trường Đại học Đại Nam. Chương trình năm nay ghi điểm tuyệt đối bởi độ hoành tráng, công phu tựa như Lễ trao giải Oscar danh giá. Dàn khách mời và các bạn sinh viên thật sự “sống” trong ánh hào quang khi lộng lẫy xuất hiện trên thảm đỏ và được “săn đón” bởi đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Liên hoan phim DNU là dự án thực hành của môn học Kỹ năng mềm nâng cao. Năm nay, khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm nâng cấp thành cuộc thi với quy mô rộng, nhằm vận dụng triệt để lý thuyết, kỹ năng vào thực tế; khơi dậy và phát huy hết tài năng, sức sáng tạo, tạo bệ phóng tương lai cho sinh viên Đại học Đại Nam. Đây cũng là hình thức “Học tập trải nghiệm” theo hệ sinh thái học tập “Giảm áp lực thi cử bằng hình thức kiểm tra, đánh giá linh hoạt phù hợp năng lực người học và yêu cầu xã hội.

Thảm đỏ chuyên nghiệp, hoành tráng.

Qua 05 tháng triển khai, hơn 250 tác phẩm dự thi được gửi về cho BTC. Trải qua vòng loại gắt gao, 70 tác phẩm nghệ thuật đã lọt vào vòng Chung kết Liên hoan phim DNU. Đây đều là những bộ phim có kịch bản rõ ràng, nội dung hấp dẫn, thông điệp ý nghĩa, hậu kỳ chỉn chu, diễn xuất ấn tượng.

Sau quá trình chấm điểm của BGK và bình chọn của khán giả, 20 tác phẩm xuất sắc nhất được vinh danh và nhận giấy chứng nhận tại đêm Gala.

Một điểm ấn tượng của Gala “Liên hoan phim DNU” năm nay là sự đầu tư hoành tráng, công phu theo format trao giải của Liên hoan phim quốc tế. Diện lên mình những bộ trang phục lộng lẫy, các bạn sinh viên được trải bước trên thảm đỏ, chiêm ngưỡng poster phim; chụp ảnh check-in cùng đội ngũ nhiếp ảnh chuyên nghiệp; tham gia chương trình chiếu phim và trao giải hoành tráng. 

Sinh viên hào hứng check-in tại thảm đỏ.

BTC chụp ảnh cùng diễn viên Ngọc Huyền.

Đặc biệt, các bạn trẻ còn được gặp gỡ và giao lưu cùng 02 diễn viên nổi tiếng, cũng là thành viên BGK cuộc thi năm nay là Lãnh Thanh (Khi ta 25, Thưa mẹ con đi…) và Ngọc Huyền (Gara hạnh phúc, Mặt nạ gương…).

Phát biểu tại đêm Gala, cô Nguyễn Thị Thúy – Trưởng Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm tự hào: “Dù không được bài bản, bất đắc dĩ trở thành những biên kịch, đạo diễn, diễn viên,… nhưng bằng sự đoàn kết, các em đã vượt qua hết khó khăn và cống hiến những sản phẩm chất lượng. Các em đã khẳng định được cá tính, tài năng, tính đồng đội và tinh thần không ngại thử thách của sinh viên Đại học Đại Nam. Thầy cô vô cùng tự hào về các em”. 

Đại diện 20 đoàn làm phim nhận giấy chứng nhận cuộc thi.

Sau quá trình làm việc nghiêm túc, tận tâm, Hội đồng Ban giám khảo đã chọn ra các tác phẩm chất lượng, có giá trị nghệ thuật cho 07 hạng mục giải thưởng và danh hiệu Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Chung cuộc, bộ phim “Góc khuất” do sinh viên QHCC 15.01 thực hiện đã xuất sắc giành giải Làn sóng Vàng 2023. Đây là bộ phim kể về góc khuất trong tâm hồn của mỗi người. Chỉ khi góc khuất đó được chiếu rọi bởi nguồn ánh sáng của sự yêu thương, chúng ta mới có thể nhìn thấy và cảm nhận được sự hạnh phúc, niềm vui song hành cùng nhau.

Đoàn làm phim “Góc khuất” nâng cup Làn sóng Vàng 2023.

Giải Làn sóng bạc được trao cho 02 bộ phim: “Muộn màng” do sinh viên lớp TTĐPT 1502 sản xuất và “Nhà trong ngõ” của nhóm sinh viên QHCC 15.01. Giải thưởng Bộ phim triển vọng được trao cho tác phẩm “Dòng thời gian” của sinh viên lớp HQ 15.07 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc. Bộ phim “Định kiến” do sinh viên lớp QTDL 15.02 thực hiện giành giải Hậu kỳ xuất sắc nhất.

Khoa Truyền thông tiếp tục “ẵm trọn” 02 giải Làn sóng Bạc.

Ê-kíp “Dòng thời gian” giành giải Bộ phim triển vọng.

Hậu kỳ xuất sắc được trao cho đoàn làm phim “Định kiến”.

Danh hiệu Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất đã thuộc về diễn viên Đức Hùng (phim "Con ghét cha") và Thu Trang (phim "Góc khuất").

Thu Trang hạnh phúc với giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Đức Hùng bất ngờ với giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Chia sẻ tại đêm Gala, Thu Trang không giấu được xúc động: “Em bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được 02 giải thưởng danh giá nhất cuộc thi năm nay. Em biết ơn thầy cô đã tạo ra một sân chơi học thuật bổ ích, biết ơn ê-kíp đã luôn nỗ lực, đồng hành và hỗ trợ em hoàn thành tốt vai diễn của mình”.

Cùng xem lại bộ phim xuất sắc nhất năm nay – “Góc khuất”.

Diễn viên Lãnh Thanh chia sẻ: “Tôi thật sự ấn tượng bởi sự tài năng, nhiệt huyết của sinh viên Đại học Đại Nam. Làm một vai trò đã khó. Vậy mà các bạn vừa làm biên kịch, đạo diễn, quay phim, diễn viên, hậu kỳ… Thật đáng ngưỡng mộ”.

Diễn viên Lãnh Thanh và Ngọc Huyền ấn tượng với khả năng diễn xuất của sinh viên DNU.

Diễn viên Ngọc Huyền cũng bày tỏ: “Tôi thấy được trong các tác phẩm của các bạn sự cống hiến hết mình cho tuổi trẻ, cho đứa con tinh thần của mình. Bản thân tôi cũng phải học hỏi các bạn rất nhiều”.

Gala Trao giải “Liên hoan phim DNU” đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khách mời, thầy cô và các bạn sinh viên. Trong thời gian tới, trường Đại học Đại Nam sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi hấp dẫn với quy mô hoành tráng để các bạn sinh viên khẳng định cá tính, tài năng.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

BTT + Khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm