28/11/2022

1852

Cảm ơn Đại học Đại Nam đã cho tôi cơ hội được “SỐNG” hết mình với nghề

“Tôi vô cùng trân trọng mái nhà chung Đại học Đại Nam – nơi đã cho tôi được “SỐNG” hết mình với nghề giáo”. Đó là những bộc bạch của cô Nguyễn Thị Thúy – Phó Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm, trường Đại học Đại Nam, một trong số 36 “Nhà giáo trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2022”.

Tự hào và biết ơn

Vinh dự là một trong 36 nhà giáo trẻ thủ đô được tuyên dương, cô Thúy không giấu được niềm vui và sự tự hào: “Đây là một danh hiệu cao quý mà bất kỳ nhà giáo trẻ nào cũng mong ước được sở hữu. Tôi hạnh phúc khi những nỗ lực của mình trong công tác giáo dục đã được ghi nhận”.

ThS. Nguyễn Thị Thúy là một trong 36 nhà giáo trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2022 được Thành Đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tuyên dương.

Cô Thúy chia sẻ thêm: “Tôi biết ơn bố mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng tôi học hành nên người. Tôi biết ơn Hội đồng trường, Ban Giám hiệu đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng tôi được thỏa sức sáng tạo, nâng cao trình độ và yên tâm công tác. Tôi biết ơn các đồng nghiệp luôn đồng cam cộng khổ để tôi ngày một trưởng thành. Cuối cùng, tôi biết ơn các em sinh viên đã luôn tin tưởng, yêu thương và đón nhận những tri thức, kinh nghiệm mà tôi truyền đạt”.

Đại học Đại Nam đã cho tôi được “SỐNG” hết mình với nghề giáo

Ngay từ thời đại học, cô Thúy đã “nung nấu” ước mơ trở thành giảng viên. Sau khi tốt nghiệp, cô Thúy vừa làm Marketing cho một công ty truyền thông vừa học Thạc sỹ, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Thương mại.

Cuối năm 2013, cô Thúy được PGS. TS Trần Văn Trang (trường Đại học Thương mại) giới thiệu nộp hồ sơ thi tuyển vào trường Đại học Đại Nam. Trải qua nhiều vòng thi gắt gao, từ phỏng vấn, thi chuyên môn, tiếng Anh, Tin học đến thi giảng tại khoa, trước Hội đồng trường… cô Thúy đã “đánh bại” nhiều ứng viên “nặng ký” để đỗ vào trường Đại học Đại Nam.

Cô Thúy là giảng viên trẻ được nhiều sinh viên yêu mến.

Sau 6 tháng tập sự, 6 tháng trợ giảng, cô Thúy chính thức chạm tay đến ước mơ – trở thành giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh; sau đó là Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Hiện tại, cô Thúy đang giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm.

“Tôi vô cùng trân trọng mái nhà chung Đại học Đại Nam – nơi đã cho tôi được “SỐNG” hết mình với nghề giáo”, cô Thúy bày tỏ.  

Cô Thúy (từ tư từ trái qua) và các đồng nghiệp khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm, Trường Đại học Đại Nam.

Học ra học, chơi ra chơi, học phải vui mà vui thì mới học

Là một giảng viên trẻ, áp lực lớn nhất của cô Thúy khi đi dạy là: “Nói thế nào để học trò hiểu, học trò tin”. Để vượt qua được trở ngại đó, cô Thúy luôn không ngừng trau dồi, học hỏi, tìm tòi phương pháp giảng dạy tích cực, sáng tạo, truyền đặt ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu; tạo cơ hội thực hành, trải nghiệm để bài giảng trở nên sinh động, dễ ăn sâu vào tâm trí người học.

Đặc biệt, cô Thúy cũng “trẻ hóa” phong cách giảng dạy và ngôn ngữ thể hiện để phù hợp với xu hướng của giới trẻ, giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu bài giảng hơn.

“Mục tiêu và phương châm giảng dạy của tôi là, dạy làm sao để sinh viên liên hệ và áp dụng được bài học vào thực tế; học phải dùng được chứ không phải học xong chỉ để trên giấy”, cô bày tỏ.

Lựa chọn nghề giáo, cô Thúy xác định bản thân phải không ngừng học hỏi bởi kiến thức là vô biên; nếu không muốn bị đào thải, phải luôn tìm cách làm mới bản thân.

Trong mỗi tiết học, cô Thúy luôn đặt ra nội quy học tập và quy định thưởng phạt rõ ràng để sinh viên phấn đấu, chú tâm học hành.

“Tôi vẫn hay trêu, sinh viên không “quái” thì không phải sinh viên. Mà tôi lại thích dạy lớp nào “quái, quái” một chút, như vậy mới vui. Tuy nhiên, vui sau giờ học, còn trong tiết phải nghiêm túc. Quan điểm của tôi với sinh viên rất rõ ràng, học ra học, chơi ra chơi, học phải vui mà vui thì mới học”.

Quy định được áp dụng cho cả giảng viên và sinh viên trong tiết học của cô Thúy.

Trưởng thành từ công tác Đoàn – Hội

Ngoài giảng dạy, cô Thúy còn tích cực tham gia các công tác Đoàn – Hội. Cô là nguyên Bí thư Đoàn trường Đại học Đại Nam (nhiệm kỳ 2017-2019, 2019-2021). Tại Đại học Đại Nam, hàng năm các hoạt động phong trào được tổ chức dày đặc như: Tấm bánh nghĩa tình, Hội trại truyền thống, Mùa hè xanh, Đông ấm yêu thương, Cháo ấm, Tết đoàn viên, Hiến máu tình nguyện.... Đã góp phần tôi luyện cô Thúy trở thành một thủ lĩnh Đoàn máu lửa, nhiệt huyết, truyền cảm hứng giúp sinh viên đam mê sống tích cực, nhân văn, có lý tưởng sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Cô Thúy (thứ ba từ trái qua) nhận giấy khen “Cá nhân có thành tích tích cực trong hoạt động Đoàn trường Đại học Đại Nam nhiệm kỳ 2019 – 2022”.

“Tôi vẫn hay “khoe” với sinh viên của mình rằng: Cô chính là minh chứng cho sự trưởng thành từ công tác Đoàn – Hội. Chính nhờ làm Đoàn – Hội, tôi có được cơ sự tự tin, năng động, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tư duy sáng tạo… mở rộng cá mối quan hệ và được làm việc với nhiều người giỏi, được học hỏi, truyền động lực, cảm hứng sống và làm việc; tôi thấy mình luôn tràn đầy sức sống, suy nghĩ tích cực, yêu đời, sống có ích cho xã hội, cùng các bạn thanh niên giúp đỡ được nhiều người yếu thế hơn trong cuộc sống”, cô Thúy bày tỏ.

Cô Thúy muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên rằng: “Phong trào Đoàn sẽ là nền tảng để các em trưởng thành, phát triển, sáng tạo, được sống hết mình với tuổi trẻ và ước mơ cống hiến cho xã hội. Đây là những trải nghiệm vô cùng quý giá và hữu ích. Do đó, đừng chỉ ngồi yên trên giảng đường, hãy lăn xả, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động Đoàn – Hội để ghi dấu ấn thanh xuân của mình bằng những trải nghiệm tuyệt vời này…”

Chia sẻ về dự định sắp tới, cô Thúy cho biết sẽ tiếp tục học tập, nâng cao trình độ để phát triển bản thân. Bên cạnh đó, cô sẽ tiếp tục phát triển các dự án cá nhân như kênh Youtube chia sẻ về kiến thức Marketing hay kênh Tiktok – chia sẻ và định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

BTT