20/12/2021

1223

 “Bí kíp” chinh phục các kỳ thi tại DNU

Với mục đích giúp sinh viên năm nhất có phương pháp học tập, ôn luyện và làm bài thi hiệu quả khi kỳ thi học kỳ I năm học 2021-2022 đang cận kề, vừa qua, khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm Trường Đại học Đại Nam đã tổ chức thành công “Workshop Bí kíp chinh phục các kỳ thi tại DNU”.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng webinar, thu hút sự quan tâm của gần 2.500 sinh viên K15.

Mở đầu Workshop, thầy Phạm Văn Minh – Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm Trường Đại học Đại Nam chia sẻ: Với sinh viên năm nhất, đại học là môi trường học tập mới mẻ; mới từ môi trường, cách dạy, cách học… đến cách kiểm tra, đánh giá. Đặc biệt, trong bối cảnh Covid-19, sinh viên phải học online tại nhà và thi theo hình thức trực tuyến. Điều này khiến không ít sinh viên cảm thấy hoang mang, lo lắng. Workshop Bí kíp chinh phục các kỳ thi tại DNU với chia sẻ của các thầy cô trong khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm và các anh chị sinh viên ưu tú khóa trên sẽ giúp các bạn sinh viên năm nhất có một kỳ thi đạt kết quả như mong đợi…

Cũng tại chương trình, thầy Phạm Văn Minh đặc biệt nhấn mạnh; Bên cạnh các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng và thái độ, để qua được vòng hồ sơ, tạo ấn tượng tốt đẹp ban đầu, “ghi điểm” được với nhà tuyển dụng, các ứng viên cần phải có một tấm bằng và một bảng điểm đẹp. Do vậy, mỗi bạn sinh viên cần phải có phương pháp, kế hoạch học tập phù hợp ngay từ đầu để tích lũy điểm số.

Tham gia Workshop Bí kíp chinh phục các kỳ thi tại DNU, sinh viên K15 được các thầy cô - những người cầm cân nảy mặc vô cùng quan trọng trong các kỳ thi chia sẻ, giải đáp các thắc mắc về sự khác biệt của môi trường học tập ở bậc đại học, phương pháp học đại học hiệu quả, các bí quyết ghi điểm trong các kỳ thi…

Cụ thể:

Thầy Trần Triệu Hải - Giảng viên khoa Công nghệ thông tin chia sẻ phương pháp đọc trước tài liệu, nghe giảng, ghi chép và tự học ở nhà.

Cô Phan Thị Thùy – giảng viên khoa Quản trị kinh doanh cách thức để đạt điểm cao trong các bài thi vấn đáp.

Cô Nguyễn Thị Thúy - Phó trưởng khoa Đào tạo và phát triển Kỹ năng mềm đã tiết lộ những bí kíp để các bạn thi thật tốt bài thi vấn đáp môn Kỹ năng mềm.

Đặc biệt, K15  còn được các anh chị khóa trên chia sẻ kinh nghiệm học tập, ôn luyện và làm bài thi các môn tự luận, tiểu luận, thuyết trình, kỹ năng mềm…

 

Sinh viên Hà Đức Thịnh -  lớp Quản trị nhân lực 13 - 01 chia sẻ về cách thi thuyết trình để đạt điểm cao.

Sinh viên Hoàng Hải Anh - lớp QHCC 13 - 01 chia sẻ về cách làm bài tiểu luận đạt điểm cao.

Nguyễn Hà My – sinh viên năm nhất khoa Dược chia sẻ: “Worshop thật sự rất thiết thực và bổ ích. Em đã trang bị cho mình được rất nhiều “bí kíp” để tự tin bước vào kỳ thi sắp tới…”

Hà Đức Thịnh – sinh viên lớp QTNL 13 – 01, khoa Quản trị kinh doanh cho biết: “Giá như trước đây 2 năm, mình cũng được các thầy cô và anh chị khóa trên chia sẻ về bí kíp vượt qua các kỳ thi thì chắc chắn kết quả học tập của mình còn tốt hơn bây giờ rất nhiều…”

Buổi workshop đã rất thành công khi 100% các bạn sinh viên tham dự đến tận cuối chương trình, vẫn tiếp tục gửi các câu hỏi về cho Fanpage của Khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm để các thầy cô và các anh chị hỗ trợ. Các nội dung được trao đổi và thảo luận không chỉ liên quan đến môn Kỹ năng mềm mà còn nhiều các môn học khác, các hình thức thi khác nhau. Hơn cả thế là cả một nhóm bí kíp “mềm” khi đi thi đạt kết quả tốt.