27/09/2022

1489

Tại sao nhà trường và doanh nghiệp cần “bắt tay nhau” đào tạo nguồn nhân lực?

Thực hiện chủ trương đào tạo tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp; đảm bảo 100% sinh viên được thực hành – thực tập tại doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất và xuyên suốt trong cả khoá học, ra trường có việc làm đúng chuyên ngành với mức thu nhập hấp dẫn; doanh nghiệp được trực tiếp tham gia đào tạo “theo đơn đặt hàng riêng” nhằm tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng, không phải đào tạo lại, trong những năm qua, trường Đại học Đại Nam (DNU) không ngừng đẩy mạnh hoạt động liên kết đào tạo doanh nghiệp. Riêng với ngành Công nghệ thông tin (CNTT), Nhà trường đã ký kết hợp tác đào tạo với hàng loạt tập đoàn, doanh nghiệp CNTT lớn trong nước để tạo môi trường thực hành  - thực chiến và đầu ra cho sinh viên. Mới đây, trường Đại học Đại Nam tiếp tục ký kết hợp tác với 04 doanh nghiệp CNTT. Với thỏa thuận hợp tác đã ký kết, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo từ Trường Đại học Đại Nam.

Đại học Đại Nam nồng nhiệt đón tiếp các doanh nghiệp: ông Nguyễn Phi Nghị - Giám đốc VP MISA tại Hà Nội, CTCP MISA; ông Lê Xuân Tuyến – Tổng Giám đốc công ty HINET; ông Phạm Thanh Hải – Giám đốc CTCP phần mềm Phương Đông (Orient Soft); ông Nguyễn Cao Cường – Giám đốc CTCP Đầu tư và Công nghệ Gonstack.

Đại học Đại Nam không ngừng mở rộng hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp uy tín trong cả nước.

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Lê Thị Thanh Hương phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Đại học Đại Nam là một thị trường lớn cho các doanh nghiệp có thể đào sâu. Chúng tôi là một trường đại học trẻ, có nguồn nhân lực dồi dào, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về nghiên cứu và thực hành. Hơn hết, Trường Đại học Đại Nam không ngừng đổi mới chương trình đào tạo, gắn với thực tế, theo nhu cầu và “đơn đặt hàng” của doanh nghiệp”.

Sinh viên ngành CNTT Trường Đại học Đại Nam sẽ được học tập và thực hành tại phòng học công nghệ, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, thư viện rộng rãi với nguồn học liệu phong phú, thường xuyên được cập nhật; với môn học “Thực tập CNTT”, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết từ cơ bản tới nâng cao dành cho một kỹ sư CNTT, tiếp cận với công nghệ và môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT ngay từ năm nhất đại học.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Nguyễn Phi Nghị - Giám đốc VP MISA tại Hà Nội, CTCP MISA cam kết tạo mọi điều kiện cho sinh viên Trường Đại học Đại Nam đến tham quan trải nghiệm, thực hành, thực tập; tiếp nhận sinh viên vào làm việc chính thức tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Công ty CP MISA Hà Nội đảm bảo tạo điều kiện cho sinh viên Trường Đại học Đại Nam đến thực tập và tiếp nhận làm việc sau khi ra trường.

“Với chính sách mở rộng hợp tác với các trường đại học, MISA đã xây dựng một viện đào tạo nhân sự riêng; tuyển dụng sinh viên năm 3-4 có năng lực, thái độ tốt về đào tạo, tiếp nhận làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Mong muốn của chúng tôi là  tạo mọi điều kiện cho sinh viên được đào tạo bài bản ngay từ đầu và trên thực tế công việc; tăng khả năng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên”, ông Nghị cho hay.

Ông Nguyễn Cao Cường - Giám đốc CTCP Đầu tư và Công nghệ Gonstack nhận định: Việc hợp tác không chỉ mang lại cơ hội cho Nhà trường và sinh viên mà các doanh nghiệp cũng được “hưởng lợi” khi được trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đại diện CTCP Đầu tư và Công nghệ Gonstack đánh giá cao về nguồn nhân lực đến từ Đại học Đại Nam.

Theo đó, ông Nguyễn Cao Cường đánh giá cao về nguồn nhân lực đến từ Đại học Đại Nam: “Sau quá trình tiếp nhận sinh viên đến thực tập, hiện tại, Gonstack đã “thu về” 02 nhân sự chính thức. Chúng tôi đánh giá cao về nền tảng kiến thức, kỹ năng thực hành, thái độ và tinh thần trách nhiệm với công việc của sinh viên ngành CNTT Trường Đại học Đại Nam”.

Ông Phạm Thanh Hải – Giám đốc CTCP phần mềm Phương Đông (Orient Soft) cho biết: Bên cạnh việc tiếp nhận sinh viên đến thực tập và ứng tuyển, công ty sẽ cung cấp các phần mềm học tập và kết hợp đào tạo cùng khoa CNTT.

Giám đốc CTCP phần mềm Phương Đông (Orient Soft) cam kết Orient Soft sẽ là môi trường thực hành  - thực chiến lý tưởng cho sinh viên DNU.

Ông Lê Xuân Tuyến – Giám đốc công ty HINET cũng đảm bảo các điều kiện tốt nhất để việc hợp tác giữa 2 bên đạt được hiệu quả thực chất nhất: “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng trường Đại học Đại Nam trong việc đào tạo sinh viên thông qua các học kỳ doanh nghiệp; hướng dẫn sinh viên thực hành – thực tập; tạo cơ hội để sinh viên DNU được tham gia tuyển dụng...”

Công ty HINET sẵn sàng tiếp nhận sinh viên Đại học Đại Nam đến thực tập và ứng tuyển.

Ban Truyền thông