01/04/2022

1101

Lý do nên học ngành Công nghệ thông tin Đại học Đại Nam

Được đánh giá là ngành học hợp xu hướng nhất trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Công nghệ thông tin (CNTT) luôn nằm trong Top ngành có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển nhiều nhất trong mỗi mùa tuyển sinh đại học.

Tại Đại học Đại Nam, CNTT là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn của trường, có số lượng sinh viên theo học rất lớn. Vậy, lý do gì khiến FIT DNU hút người học đến vậy?

Nhu cầu nhân lực lớn

Theo các chuyên gia, trong nhiều năm sắp tới, không có ngành nào có thị trường nhân lực rộng lớn như ngành CNTT. Tình trạng thiếu hụt nhân lực về CNTT xảy ra ở khắp nơi trên thế giới. Việt Nam cũng không ngoại lệ, khi nhu cầu chuyển đổi số của các công ty, doanh nghiệp đang rất mạnh mẽ. Theo ước tính, nhu cầu trước mắt, Việt Nam cần thêm khoảng nửa triệu nhân lực CNTT, vượt xa khả năng đáp ứng của các trường đại học. Do đó, CNTT là ngành dễ tìm việc nhất, ổn định và tăng rất nhanh sau một số năm kinh nghiệm.

Với định hướng ứng dụng công nghệ, sinh viên FIT-DNU hoàn toàn làm chủ được nền tảng tri thức, các kỹ năng công nghệ, nghề nghiệp trong xu hướng phát triển công nghệ thời 4.0. Đồng thời, sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể tiếp tục học lên trong các chương trình sau đại học trong và ngoài nước.     

Chương trình đào tạo mới ưu Việt

Thực hiện ý chí đổi mới, chương trình đào tạo ngành CNTT của Đại học Đại Nam được xây dựng theo cách tiếp cận Top – Down với trọng tâm hướng đến ứng dụng, thực tiễn, học gắn liền với việc làm tại các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên có thể vừa học vừa làm ngay từ năm thứ nhất.

Sự khác biệt trong chương trình học, chú trọng đào tạo kỹ năng thực tế cho Sinh viên, lấy quyền lợi người học làm đầu và cơ hội việc làm cho Sinh viên là những điểm nhấn của FIT-DNU.

Chương trình đào tạo ngành CNTT của Đại học Đại Nam được xây dựng theo cách tiếp cận Top – Down với trọng tâm hướng đến ứng dụng, thực tiễn, học gắn liền với việc làm tại các doanh nghiệp

Vị trí việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp ngành CNTT tại Đại học Đại Nam, các Cử nhân CNTT DNU có thể làm việc tại các vị trí như sau:

  • Làm việc trong các cơ quan, tổ chức phát triển và ứng dụng CNTT trong khoa học kĩ thuật, kinh tế xã hội, trong các đơn vị đào tạo, viện nghiên cứu CNTT;
  • Lập trình viên, người trực tiếp tạo ra các sản phẩm công nghệ như phần mềm, hệ thống thông tin;
  • Quản lý dự án phần mềm và các dự án tin học hóa cho các tổ chức, cơ quan trong hầu hết các tổ chức cá nhân hoặc tập thể;
  • Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính cho mọi tổ chức, công ty, doanh nghiệp;
  • Chuyên viên thiết kế và xử lý nội dung số cho các cơ quan, đơn vị;
  • Chuyên viên tư vấn dịch vụ công nghệ thông tin trong các đơn vị, doanh nghiệp trong hầu hết các lĩnh vực khác nhau của xã hội hiện đại;
  • Giáo viên Tin học trong các trung tâm, các trường Phổ thông, Trung cấp và Cao đẳng, Đại học.

Cơ hội vừa học, vừa làm gắn với thực tiễn doanh nghiệp

Việc chuyển đổi mô hình đào tạo, học gắn với thực tiễn, sinh viên có điều kiện làm việc 8 tiếng/1 tuần tại phòng thí nghiệm thực hành ngay từ năm thứ nhất như một kỹ sư chuyên nghiệp. Điều này giúp cho sinh viên nhanh chóng bắt nhịp về xu thế, nhu cầu ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp, xã hội.

Đây là lợi thế giúp sinh viên FIT-DNU được tiếp cận, tham gia các đề tài, dự án, nhu cầu nhân lực CNTT từ phía các công ty, doanh nghiệp, như: Công ty phần mềm tự động hóa điều khiển CadPro, Công ty cổ phần dịch vụ phần mềm WIS, Công ty cổ phần phát triển nguồn mở và dịch vụ FDS, Công ty cổ phần BKAV, Công ty cổ phần RikkeSoft, Công ty cổ phần I3 Việt nam, Công ty THHH giải pháp công nghệ TMG,...

Sinh viên FIT-DNU được tiếp cận, tham gia các đề tài, dự án, nhu cầu nhân lực CNTT từ phía các công ty, doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Được trang bị kỹ năng học tập để thành công suốt đời

Hầu hết các cơ sở đào tạo CNTT tại Việt Nam chỉ chú trọng đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Các kỹ năng mềm đặc biệt là thái độ sống tích cực chưa được chú trọng. Hầu hết sinh viên phải tự trang bị với các khóa học ngắn hạn bên ngoài trường hoặc sau khi tốt nghiệp ra trường đi làm thấy thiếu hụt kỹ năng mềm mới vội vã học bổ sung.

Tại Đại học Đại Nam, sinh viên khoa CNTT được đào tạo, phát triển toàn diện cả về kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ, kỹ năng mềm, thể chất và thái độ sống tích cực – những yếu tố giúp người học thành công suốt đời.

Sinh viên được trang bị kỹ năng học tập để thành công suốt đời.

Cụ thể, ngay từ năm thứ nhất, sinh viên đã được đào tạo bài bản về kỹ năng mềm để trang bị các kiến thức về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phán, lòng biết ơn, lòng tự hào dân tộc... và thể chất.

Đặc biệt, để sinh viên không mắc phải tâm lý lo ngại, thiếu tự tin, sợ hãi với các môn chuyên ngành như lập trình, Khoa tổ chức các chiến dịch “Xóa mù lập trình” ngay từ năm thứ nhất cho sinh viên.

Đội ngũ giảng viên chất lượng

Hiện tại đội ngũ giảng dạy của FIT-DNU có 44% là Phó Giáo sư, Tiến sĩ đã từng tham gia giảng dạy, làm việc tại các trường đại học, Viện nghiên cứu CNTT trong nước cũng như ở nước ngoài như Mỹ, Nga, Pháp, Hàn Quốc,… Song song với quá trình đào tạo đều có sự tham gia giảng dạy của nhiều doanh nghiệp lớn để Sinh viên tiếp cận được các hệ sinh thái công nghệ, như: Amazon, Microsoft, Google...

Đội ngũ giảng dạy của FIT-DNU có 44% là Phó Giáo sư, Tiến sĩ đã từng tham gia giảng dạy, làm việc tại các trường đại học, Viện nghiên cứu CNTT trong nước cũng như ở nước ngoài.

Cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo tối đa trải nghiệm cho sinh viên

Đại học Đại Nam đã trang bị xây dựng cơ sở vật chất hiện đại như phòng học công nghệ, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, thư viện rộng rãi với nguồn học liệu phong phú, luôn được cập nhật, nhằm đáp ứng mục tiêu các giờ thực hành CNTT trong suốt quá trình đào tạo 4 năm học.

Với phương châm “Việc gì làm hại đến người học dù là nhỏ nhất cũng cương quyết không làm; Việc gì tốt nhất đem lại cho người học thì hết lòng, hết sức” toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường Đại học Đại Nam sẽ dốc lòng tận tình dạy dỗ sinh viên. Nơi này sẽ giúp bạn thỏa nguyện ước mơ, tích lũy niềm tin và học để thay đổi tương lai của chính bạn.    

Các phương thức xét tuyển ngành Công nghệ thông tin tại DNU

- Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

- Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

                                      

NCS. ThS. Đỗ Ngọc Điệp – Giảng viên khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Đại Nam