(024) 35577799
Tiếng Việt

Ngành Quan hệ công chúng - truyền thông: Nghề “hot” lương “khủng”

Cập nhật: 08/09/2016
Lượt xem: 33.033
Ngành Quan hệ công chúng (Public Relations - PR) đang thật sự “hot” đối với rất nhiều thí sinh và không phải cơ sở giáo dục đại học nào cũng đảm đương được. Hiện nay, ngoài số ít các trường có đào tạo ngành PR như: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Khoa học XH và NV, Trường Đại học Đại Nam cũng là một địa chỉ được nhiều bạn trẻ quan tâm.

>>> Xem thêm: Sinh viên PR làm quen với nghề dẫn chương trình
>>> Xem thêm: Những tiết học thú vị của sinh viên PR- Đại học Đại Nam

Không lo thiếu việc làm
Từ khi xuất hiện ở Việt Nam cho đến nay, nghề PR chưa bao giờ hết “nóng”. Gõ trên Google từ cụm khóa “Việc làm ngành PR”, chỉ trong 0.50 giây đã xuất hiện 617.000 kết quả. Nhiều tổ chức, công ty đang tìm kiếm nhân lực chuyên nghiệp cho công việc này nhưng nhu cầu đó vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ.  
Bà Đỗ Thu Phương, chuyên viên tuyển dụng tại Carelink cho biết: Nếu như một số ngành khác đăng tuyển với mức lương 5 triệu đồng thì có thể tuyển dụng được ngay trong vài ngày nhưng với vị trí nhân viên PR, dù mức lương luôn ở top cao nhưng có khi cả tháng vẫn chưa tuyển được.

Ngành “hot” lương “khủng”
Theo thống kê, mức lương trung bình cho một chuyên viên PR thuộc top cao, khởi điểm ở mức 7-15 triệu/tháng, thậm chí là hàng nghìn đô tùy vào khả năng và kinh nghiệm. Cụ thể, mức lương của nhân viên mới tại các công ty PR chuyên nghiệp trung bình hàng tháng là từ 250 – 500 USD (từ 5 đến 10 triệu VNĐ). Nhóm chuyên viên tại các công ty, tập đoàn lớn có thu nhập cao hơn, từ 600-1000 USD (12- 20 triệu VNĐ); còn nhóm quản lí cấp cao thì có mức lương là từ 1000-2500 USD (khoảng 20-50 triệu VNĐ)…

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai
Sinh viên tốt nghiệp có đủ năng lực hành nghề Quan hệ công chúng (PR) tại các Công ty truyền thông chuyên nghiệp, các bộ phận truyền thông trong các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức trong và ngoài hệ thống tổ chức nhà nước. Công việc cụ thể là: Tổ chức sự kiện, quảng bá hình ảnh của công ty, đơn vị trên các phương tiện truyền thông; Xây dựng và duy trì quan hệ với các cơ quan báo chí, đưa tin và viết bài nhằm xây dựng hình ảnh công ty, quảng bá thương hiệu; Xử lý khủng hoảng, giữ gìn và phát triển thương hiệu của công ty, doanh nghiệp; Làm phát ngôn viên chuyên nghiệp, làm MC…
PR là một ngành đa năng. Công việc của ngành PR rất đa dạng, phong phú. Sinh viên học ngành PR có thể làm phóng viên tại các cơ quan báo chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình; Làm chuyên viên quảng cáo, tiếp thị, marketing, tại các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức trong và ngoài hệ thống tổ chức nhà nước…
Sau gần 10 năm đào tạo ngành PR, Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông (Trường ĐH Đại Nam) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. PR - Đại Nam luôn là sự lựa chọn đúng của các thế hệ sinh viên Khoa QHCC&TT.

>>> Xem thêm: Khoa PR &Truyền thông tổ chức đêm dạ hội lung linh
>>> Xem thêm: Khoa PR & Truyền thông: Chuyên đề “Nói ngọng và giải pháp khắc phục”
 
Đặng Hương Thảo (sinh viên PR-K8 )
Năm đầu tiên, PR không phải lựa chọn duy nhất của mình. Nhưng sang năm thứ 2, mình đã quyết định bảo lưu kết quả học tập tại trường Đại học Ngoại thương để toàn tâm toàn ý cho việc theo đuổi ngành PR tại (Đại học Đại Nam). Các môn học chuyên ngành đã tạo cho mình sự hứng thú thực sự. Sau 2 năm học mình cảm thấy sự lựa chọn của mình là 
đúng đắn. Từ một sinh viê
n rụt rè, nhút nhát, mình đã được các bạn bầu làm lớp trưởng, rồi các kì đều đạt được học bổng của trường. Mình cũng được chọn đi học lớp Bồi dưỡng về Đảng vào tháng 4 vừa rồi.
Hồ Thị Thanh Mến (Sinh viên PR – 06)
Nhiều ngành nghề khác, tỉ lệ thất nghiệp khá cao,  mình nhận thấy thật vô cùng may mắn vì đã chọn ngành PR. PR không chỉ là đam mê, sở thích mà mang lại cho mình cơ hội việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngay từ năm thứ hai, thứ ba mình đã tham gia làm thêm tại các công ty truyền thông. Làm thêm cho mình kinh nghiệm và cũng có tiền để trang trải thêm những sinh hoạt cá nhân. Hiện nay, mình còn tham gia làm cộng tác tích cực với nhiều báo. Ngoài viết tin, bài phản ánh, mình cũng tham gia viết các thể loại khó như phóng sự, điều tra.
Trần Thu Dung (cựu sinh viên PR-K5)
Sau khi nhận bằng cử nhân ngành QHCC tại trường ĐH Đại Nam, mình làm PR Marketing cho một công ty về  lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên mình vẫn muốn tiếp tục học lên cao hơn. Do đó mình theo học Thạc sỹ chuyên ngành Quan hệ công chúng-Quảng cáo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.  Nếu các bạn yêu thích ngành PR và muốn có cơ hội thăng tiến trong tương lai, các bạn chỉ cần tốt nghiệp cử nhân loại khá là hoàn toàn có đủ điều kiện để ứng tuyển học tiếp chương trình thạc sĩ.
Đào Hải Minh (Sinh viên PR-K9)
Mình mới học năm nhất. PR là ngành mình chủ ý chọn lựa ngay từ khi tốt nghiệp cấp 3. Mình thích sự trẻ trung, mới mẻ, sáng tạo của ngành này. Mình thích những hoạt động giao tiếp, quan hệ với các đối tượng công chúng khác nhau. Trải nghiệm qua các hoạt động tập thể, các sự kiện do Khoa, Trường tổ chức, cảm thấy mình năng động, tự tin hơn nhiều. Đại Nam là một môi trường học tập thân thiện, thoải mái, hiện đại. Mình thấy yêu rất nhiều thầy cô và những người bạn tuyệt vời trong lớp PR-09 của mình.
Trần Xuân Bắc (cựu sinh viên PR-K5) 
PR là ngành có cơ hội việc làm khá rộng mở. Các bạn mình ra trường phần nhiều làm tại các công ty truyền thông, mình lại thích làm báo hơn. Hiện mình đang làm tại Báo điện tử VietNamnet. Công việc khá ổn định, thú vị. Theo mình, cơ hội việc làm dành cho tất cả các bạn, không phân biệt học ở trường công lập hay dân lập, điều quan trọng nhất là năng lực và kết quả làm việc có tốt không. 
   

 

 


 

 

Tin tức mới nhất

Xem tất cả
Xem tất cả
KẾT NỐI SINH VIÊN VỚI DOANH NGHIỆP
   
Copyright © 2015 Dainam.edu.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
 
Kết nối
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM
Cơ sở chính: Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội
Cơ sở 1: 56 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: (024) 35577799 - Fax: (024) 35578759
Email: dnu@dainam.edu.vn
 
BẢN ĐỒ
Xem bản đồ lớn
Untitled-_635779296109267799.png